Báo Đồng Nai điện tử
En

Có một dòng phim... không tết

11:02, 13/02/2015

Những ngày này, rạp chiếu vẫn dành góc nhỏ cho những bộ phim mang hương vị phương xa, phòng khi khán giả ngán màu sắc hài hước độc tôn trong các phim Việt chiếu tết.

Những ngày này, rạp chiếu vẫn dành góc nhỏ cho những bộ phim mang hương vị phương xa, phòng khi khán giả ngán màu sắc hài hước độc tôn trong các phim Việt chiếu tết.

Đáng chú ý nhất trong số này là phim Kiếm rồng, “bom tấn” trị giá 65 triệu USD của ngôi sao phim hành động Thành Long, khởi chiếu vào đúng ngày mùng 1 tết. Phim lấy bối cảnh nước Trung Hoa cổ đại, kể chuyện về một đại tướng quân (Thành Long) đứng lên chiến đấu bảo vệ con đường tơ lụa huyền thoại trước sự đe dọa của tướng Tiberius tàn ác. Hầu hết cảnh chiến đấu hoành tráng và ly kỳ đều diễn ra trên sa mạc.

50 sắc thái, bộ phim “nóng” nhất trong dịp lễ tình nhân năm nay.
50 sắc thái, bộ phim “nóng” nhất trong dịp lễ tình nhân năm nay.

Cùng không khí hành động nhưng nghiêng về màu sắc trinh thám là phim Mật vụ Kingsman, ra rạp sớm từ ngày 25 tháng Chạp. Phim này nổi bật nhờ quy tụ ba tên tuổi từng đoạt hoặc được đề cử Oscar là Colin Firth, Samuel L.Jackson và Michael Caine. Thông qua câu chuyện một đứa bé được tổ chức điệp viên bí mật tuyển mộ để đào tạo, nội dung phim phản ánh một thế giới phức tạp luôn sống trong nguy cơ bị khủng bố và những cách có thể được sử dụng để đối phó.

Do ngày lễ tình nhân rơi vào cận tết nên các phim tình cảm lãng mạn cũng nghiễm nhiên trở thành phim chiếu tết. Đáng nói nhất, hai phim thuộc dòng này đều bị xếp loại cấm trẻ em do có nhiều cảnh khỏa thân hoặc ngôn ngữ ám chỉ tới tình dục. Trong đó, 50 sắc thái là phim được nói tới nhiều nhất do chuyển thể từ bộ sách 3 tập cùng tên của nữ tác giả E. L. James, từng bán được hơn 100 triệu bản ở 51 ngôn ngữ khác nhau.

Ra rạp vào 25 tháng Chạp, phim xoay quanh mối quan hệ đầy đam mê bạo liệt về thể xác giữa một cô sinh viên và anh chàng triệu phú trẻ tuổi mà cô tới phỏng vấn để viết bài cho tạp chí của trường. Cả hai cuốn vào vòng xoáy của tình ái và nhục cảm, nơi Christian Grey trở thành đại diện cho mẫu hình người đàn ông luôn muốn kiểm soát mọi thứ, còn Anastasia Steele là cô gái ngây thơ chân chất nhưng không thể ngăn mình trước nỗi tò mò đi tới những lằn ranh cấm đoán.

Phim còn lại là Người đàn bà nguy hiểm, đến từ nền điện ảnh Pháp, khởi chiếu vào mùng 1 tết. Cô đào Sophie Marceau vào vai một cô gái có lối sống phóng túng. Cô quyết tâm quyến rũ anh chàng đồng nghiệp ở văn phòng tư vấn hôn nhân, trong lúc anh này quyết tâm cai nghiện tình dục và muốn các mối quan hệ phải bắt đầu từ tình cảm chân thật.

Đăng Khôi

 

 

Tin xem nhiều