Báo Đồng Nai điện tử
En

Sản xuất gạch lát sân nền cho các công trình hạ tầng lớn

09:08, 12/08/2022

Thành lập từ năm 2017, chuyên sản xuất kinh doanh gạch lát sân terrazzo, Công ty TNHH Lộc Gấm Phát (TP.Biên Hòa) đã có năng lực cung ứng hơn 10 ngàn viên gạch mỗi ngày với xưởng sản xuất rộng hơn 5 ngàn m2.

Thành lập từ năm 2017, chuyên sản xuất kinh doanh gạch lát sân terrazzo, Công ty TNHH Lộc Gấm Phát (TP.Biên Hòa) đã có năng lực cung ứng hơn 10 ngàn viên gạch mỗi ngày với xưởng sản xuất rộng hơn 5 ngàn m2. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, ngoài các loại gạch lát sân hiện có, doanh nghiệp (DN) cũng sẽ tiếp tục mở rộng thêm dải sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Chị Đỗ Thị Hồng Nhung, chủ Công ty TNHH Lộc Gấm Phát kiểm tra gạch thành phẩm
Chị Đỗ Thị Hồng Nhung, chủ Công ty TNHH Lộc Gấm Phát kiểm tra gạch thành phẩm. Ảnh: V.Gia

Theo chị Đỗ Thị Hồng Nhung, chủ DN thì công ty đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất và xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ cùng các đối tác xây dựng mạnh ở khu vực Đồng Nai, miền Trung và các địa phương lân cận.

* Gầy dựng lại cơ sở sản xuất

Công ty TNHH Lộc Gấm Phát tiền thân là một xưởng sản xuất, phân phối gạch lát sân nhỏ, gia đình hợp tác với một người khác lập ra. Do các vấn đề trong quản trị sản xuất nên đi vào hoạt động 2 năm, xưởng gặp nhiều khó khăn. Năm 2017, chị Đỗ Thị Hồng Nhung cùng chồng tiếp quản lại xưởng và thành lập Công ty TNHH Lộc Gấm Phát để gầy dựng lại cơ sở sản xuất, xây dựng thương hiệu riêng của mình.

Nhận thấy nhu cầu sử dụng gạch terrazzo (loại gạch không nung được sản xuất từ các nguyên liệu cát, bột đá, bột màu, xi măng và một số chất phụ gia khác) ở các công trình trên địa bàn để lát vỉa hè, làm đường và các công trình phụ trợ ngày càng lớn mà thời điểm đó cũng đang có ít cơ sở sản xuất nên chị Nhung bàn với chồng mạnh dạn mở rộng xưởng.

Với năng lực sản xuất hơn 10 ngàn viên mỗi ngày, ngoài hệ thống bán lẻ phủ rộng cả tỉnh, sản phẩm gạch lát sân Lộc Gấm Phát đã cung ứng cho nhiều dự án hạ tầng lớn tại Đồng Nai và lân cận.

Theo chị Nhung, gạch terrazzo được ứng dụng phổ biến nhờ các ưu điểm như hoa văn, màu sắc đa dạng, kích thước phù hợp, giá thành cạnh tranh. Sản phẩm của công ty được khách hàng lựa chọn cho nhiều công trình như: lát vỉa hè, công viên, bãi đậu xe, khuôn viên sân vườn… Đây cũng là loại gạch được xếp hạng là một trong những loại gạch lót tiết kiệm và thân thiện với môi trường nhất hiện nay, phù hợp với định hướng phát triển vật liệu xây dựng trong tương lai.

Bằng những kiến thức đã học được áp dụng vào thực tiễn, cùng với kinh nghiệm trong sản xuất, sản phẩm gạch của gia đình làm ra đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp, khuôn cỡ và giá cả hợp lý nên nhận được nhiều hợp đồng của khách hàng đặt mua sản phẩm xây dựng các công trình.

Với năng lực sản xuất hơn 10 ngàn viên mỗi ngày, ngoài hệ thống bán lẻ phủ rộng cả tỉnh, sản phẩm gạch lát sân Lộc Gấm Phát đã cung ứng cho nhiều dự án hạ tầng lớn tại Đồng Nai và lân cận. Khách hàng, dự án lớn cũng là trọng tâm phát triển đối tác của công ty trong thời gian tới vì sẽ tạo ra nguồn hàng lớn, thúc đẩy quy mô sản xuất cho công ty.

“Chúng tôi có mặt ở nhiều dự án khu dân cư, hạ tầng, khu công nghiệp lớn ở Đồng Nai, nổi bật như Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1; công viên Long Khánh, khu tái định cư lộc An - Bình Sơn phục vụ tái định cư cho sân bay Long Thành... Cung ứng được những đối tác, khách hàng, dự án lớn chính là việc khẳng định thương hiệu, làm tăng thêm uy tín cho hồ sơ năng lực của DN” - chị Nhung khẳng định.

* Đa dạng hóa các sản phẩm gạch lát sân nền

Để tiếp tục giữ vững uy tín và thương hiệu đã gầy dựng được trên thị trường, Công ty TNHH Lộc Gấm Phát đang tính toán đầu tư thêm hệ thống máy móc, nhà xưởng để sản xuất những sản phẩm mới như gạch con sâu, gạch trồng cỏ cung ứng cho đối tác. Mở rộng dải sản phẩm cũng giúp cho DN cạnh tranh tốt hơn khi thị trường ngày càng có nhiều công ty cùng ngành nghề gia nhập.

Một công đoạn sản xuất gạch lát sân terrazzo
Một công đoạn sản xuất gạch lát sân terrazzo

Theo chị Nhung, cái khó hiện nay của ngành sản xuất vật liệu xây dựng chính là nguồn nguyên liệu đầu vào tăng cao và ngày càng khan hiếm hơn. Chi phí đầu vào từ xăng dầu đến cát, đá, xi măng chuyên dụng cho sản xuất tăng giá gây khó khăn cho các DN. Bên cạnh đó, so với trước thời điểm dịch bệnh, nhu cầu về vật liệu xây dựng, chủ yếu là gạch lát nền cũng bị chững lại. Nguyên do là các công trình xây dựng lớn, khởi công mới ít hơn, phần nhiều là các công trình chuyển tiếp. Thời điểm này các năm trước gạch sản xuất ra tới đâu tiêu thụ tới đó nhưng hiện nay vẫn có hàng tồn kho.

“Do khó khăn của dịch bệnh, nguồn tiền hạn chế nên các dự án hạ tầng mới như trường học, khu đô thị, giao thông, tái định cư... cũng đang chững lại. Từ đó kéo theo sự khó khăn cho các DN trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung, gạch không nung nói riêng” - chị Nhung chia sẻ.

Cũng theo chị Nhung, dù giá cả vật tư, nguyên liệu tăng nhưng đối với thị trường vẫn yêu cầu giá thành sản phẩm thấp, điều này khiến cho doanh thu và hiệu quả, lợi nhuận sản xuất kinh doanh không thực sự như kỳ vọng. Mặc dù vậy đối với Lộc Gấm Phát, DN vẫn cố gắng giữ được chất lượng sản phẩm tốt nhất, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác là nhà thầu xây dựng, chủ đầu tư dự án để tìm kiếm nguồn khách hàng mới có nhu cầu lớn, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Điều mà các DN như Lộc Gấm Phát cần hiện nay là nhà nước có giải pháp thúc đẩy tiến độ đầu tư những công trình trọng điểm, hỗ trợ DN ngành xây dựng. Từ đó, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của ngành bởi hạ tầng, xây dựng cũng sẽ là lực kéo để thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển.

Văn Gia

Tin xem nhiều