Báo Đồng Nai điện tử
En

Thor nhân đôi sấm sét, gắn kết tình yêu

09:07, 09/07/2022

Thor: Tình yêu và sấm sét với 3 ngôi sao Chris Hemsworth, Christian Bale và Natalie Portman là phim thứ 4 về nhân vật thần sấm Thor, cũng là tác phẩm thứ 29 của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Thor là phim bom tấn lớn nhất toàn cầu tháng 7-2022
Thor là phim bom tấn lớn nhất toàn cầu tháng 7-2022

Thor: Tình yêu và sấm sét với 3 ngôi sao Chris Hemsworth, Christian Bale và Natalie Portman là phim thứ 4 về nhân vật thần sấm Thor, cũng là tác phẩm thứ 29 của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Dưới bàn tay của đạo diễn kiêm đồng biên kịch Taika Waititi, Thor: Tình yêu và Sấm sét (Thor: Love and Thunder) như một bức tranh siêu anh hùng kỳ lạ pha trộn yếu tố kinh dị bên cạnh hài hước, nỗi tuyệt vọng và tình yêu cứu rỗi, bóng đen và ánh sáng. Đương nhiên, không thể thiếu những cuộc chiến long trời lở đất với chiếc búa “hàng hiệu” của thần sấm Thor.

* Thor đối đầu Kẻ sát thần

Qua hàng ngàn năm làm vị cứu tinh cho vũ trụ, thần sấm Thor (Chris Hemsworth thủ vai) - chiến binh hùng mạnh của bộ tộc Asgard - bỗng cảm thấy cuộc sống của mình tẻ nhạt và muốn tìm đến sự bình yên trong tâm hồn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Kẻ sát thần/Gorr (Christian Bale đóng) đã làm đảo lộn mọi kế hoạch của Thor.

Chris Hemsworth (ảnh) tiếp tục thành công trong vai trò “lĩnh xướng” chính diện anh hùng với thân hình quyến rũ, đối đầu với đồng nghiệp Christian Bale chịu khó hóa trang để đóng vai Kẻ sát thần có màn diễn xuất nội tâm tinh tế là điểm nhấn của bom tấn Thor năm 2022. Phim còn quy tụ dàn diễn viên phụ hùng hậu như: Tessa Thompson (vai Valkyrie), Jaimie Alexander (Lady Sif), Jeff Goldblum, khách mời Matt Damon (một hóa thân nhỏ của nhân vật Loki), Russell Crowe cùng dàn nhân vật quen thuộc trong Vệ binh dải ngân hà (Guardians of the Galaxy) do tài tử điển trai Chris Pratt dẫn đầu…

Cảnh mở đầu phim đã giải thích vì sao Gorr trở thành Kẻ sát thần: nỗi đau mất gia đình và tuyệt vọng nhìn cô con gái nhỏ qua đời trên sa mạc cằn cỗi cháy da khiến hắn mất niềm tin vào sự phù hộ từ các vị thần. Gorr thề tiêu diệt hết các vị thần ở tất cả hành tinh mà hắn đi qua. “Thần linh chỉ quan tâm đến chính bọn họ. Ta thề rằng lũ thần thánh sẽ đi đời nhà ma hết” - Gorr nói trong cơn giận và hận thù cực đoan.

Kẻ được xem là độc ác nhất trong vũ trụ không chỉ có thanh hắc kiếm quyền năng trong tay mà còn có sức mạnh toàn năng có thể biến hình dạng và tạo ra vô số yêu ma kỳ dị hủy hoại vạn vật. Khi các vị thần khác ngoảnh mặt trước an nguy của vũ trụ, thần sấm Thor trở thành đối thủ lớn nhất của Kẻ sát thần. Ngược lại, đây cũng chính là ác nhân đáng sợ nhất từ trước đến giờ mà Thor phải đối mặt.

* Nhân đôi sấm sét lẫn tình yêu

Giữa Thor và Kẻ sát nhân là sự đối lập trong cuộc chiến thiện - ác. Một bên đang đi tìm bình yên, một đằng đi tìm diệt chủng. Cuộc đối đầu giữa ánh sáng và bóng đêm cho người xem thấy hai khía cạnh mâu thuẫn luôn tồn tại song song trong cuộc sống.

“Bộ phim này, thật đáng kinh ngạc và rực rỡ như một câu chuyện cổ tích” - nhà phê bình phim OWEN GLEIBERMAN của tờ Variety nhận định.

Thế nhưng điều gì là tốt đẹp nhất trong cuộc đời này và có thể cứu rỗi tất cả? “Ngươi không giống bọn thần thánh mà ta từng giết. Ngươi có thứ để chiến đấu và bảo vệ” - Kẻ sát thần buộc phải thừa nhận đối thủ Thor của hắn có một thứ quan trọng: sức mạnh của chính nghĩa và tình yêu. Ác nhân cảm nhận được tình cảm giữa Thor và Mighty Thor/ Jane Foster (Natalie Portman đóng). Hắn không phủ nhận nó mà ngược lại, có vẻ dành một sự tôn trọng cho tình yêu giữa cặp đôi siêu anh hùng. Những phân cảnh Jane xuất hiện bên cạnh Thor khá ấm nồng, đôi khi hài hước và cả những cao trào khi họ kết hợp bên nhau để tạo ra sức mạnh “nhanh như sấm sét” nhân đôi.

Những cuộc chiến chính - tà trong vũ trụ nhà Marvel vẫn khá ôm đồm (biệt đội Vệ binh dải ngân hà cũng xuất hiện trong phần phim mới nhất này), nhưng sau 118 phút giải trí khá mãn nhãn, người xem có phần hạnh phúc khi chứng kiến cảnh “bộ đôi Thor” cùng chiến đấu vì công lý, tình yêu và vì tương lai vũ trụ (thông qua cuộc giải cứu các trẻ em bị bắt cóc).

Thor: Tình yêu và Sấm sét xem trọng thông điệp tình yêu như là yếu tố khởi nguồn cho sự sống. Tình yêu ở đây không chỉ đơn thuần tình yêu đôi lứa (giữa Thor và Jane), mà còn là tình cha con (Kẻ sát thần và con gái) và tình đoàn kết giữa các dân tộc (cùng trọng chính nghĩa và chống cái ác).

Gặp lại thiên nga đen Natalie Portman trong Thor

Natalie Portman trong buổi ra mắt phim Thor: Tình yêu và sấm sét tại London (Anh) ngày 5-7
Natalie Portman trong buổi ra mắt phim Thor: Tình yêu và sấm sét tại London (Anh) ngày 5-7

Sự trở lại của “thiên nga đen” Natalie Portman trong Thor: Tình yêu và sấm sét góp phần làm bừng sáng bộ phim vốn có khá nhiều trường đoạn đen tối này.

Chủ nhân tượng vàng Oscar 2011 nhờ vai diễn vũ công Nina Sayers trong bộ phim Thiên nga đen (Black swan) lại xuất hiện trong phim  siêu anh hùng của Marvel trong vai Jane Foster/Mighty Thor, đem đến nụ cười lẫn niềm xúc động cho khán giả.

Trong cuộc sống đời thường, nhân vật nhà khoa học Jane Foster đối diện căn bệnh ung thư và cô phải đưa ra quyết định sinh tồn cho cuộc đời mình. Diện mạo Natalie Portman (đã 41 tuổi ngoài đời) được hóa trang khá tiều tụy nhưng vẫn giữ nét đẹp hiền lành, nhân hậu. Rất may, Jane tìm nguồn vui sống còn lại với hành động hỗ trợ Thor bảo vệ chính nghĩa. Khi cô khoác lên bộ cánh siêu anh hùng Mighty Thor và sử dụng thuần thục chiếc búa Mjolnir, Portman như “lột xác” và thổi bùng lên tố chất phụ nữ mạnh mẽ, can đảm.

Portman ra mắt vai Jane Foster trong bộ phim Thor đầu tiên năm 2011 lẫn phần tiếp theo Thor 2: Thế giới bóng tối (2013). Có thể nói trong lần quay trở lại vũ trụ điện ảnh Marvel kể từ màn xuất hiện ngắn ngủi trong siêu phẩm Avengers: Hồi kết (Endgame), Natalie Portman với kinh nghiệm diễn xuất của mình lại đưa vai diễn Jane Foster/Mighty Thor lên tầm cao mới. “Nó khá bay bổng” - Portman chia sẻ quá trình thú vị khi đóng vai Mighty Thor - một nhân vật không giống bất kỳ nhân vật nào mà cô từng diễn xuất trước đây. Cô cho biết các bạn diễn như Tessa Thompson và Chris Hemsworth có rất nhiều kinh nghiệm trong việc đóng phim siêu anh hùng và “tôi phải học hỏi rất nhiều từ họ”.     

K.K

Khánh Kiên

Tin xem nhiều