Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt tay vào công việc ngay sau Tết

08:02, 19/02/2021

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong không khí phấn khởi, vui tươi của những ngày đầu năm mới, người lao động (NLĐ) tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực quay trở lại với công việc, bắt tay ngay vào nhiệm vụ công tác, sản xuất kinh doanh.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong không khí phấn khởi, vui tươi của những ngày đầu năm mới, người lao động (NLĐ) tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực quay trở lại với công việc, bắt tay ngay vào nhiệm vụ công tác, sản xuất kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Nga (bìa trái) làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP.Biên Hòa) cho biết, chị và đồng nghiệp đã sẵn sàng bắt tay vào công việc với tác phong chuyên nghiệp ngay từ đầu năm mới. Ảnh: H.Thảo
Chị Nguyễn Thị Nga (bìa trái) làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP.Biên Hòa) cho biết, chị và đồng nghiệp đã sẵn sàng bắt tay vào công việc với tác phong chuyên nghiệp ngay từ đầu năm mới. Ảnh: H.Thảo

Khí thế lao động hăng say cùng sự tin tưởng, kỳ vọng vào một năm với những thành công mới luôn hiện rõ ở từng đơn vị, doanh nghiệp và ở từng NLĐ.

* Khơi dậy khí thế làm việc cho NLĐ

Chị Phạm Thị Phương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Mabuchi Motor Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) chia sẻ, công ty bắt đầu đi làm lại từ ngày 17-2 (mùng 6 Tết). Ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, để tạo không khí phấn khởi, công ty tổ chức lì xì cho toàn thể công nhân viên. Đặc biệt, công ty còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị như: xe máy, tivi, tủ lạnh, điện thoại di động và nhiều vật dụng gia đình khác.

Chị Phương cho biết thêm, năm qua, Công đoàn đã luôn tích cực đề xuất và đồng hành với Ban giám đốc công ty đề ra các chương trình thiết thực để khích lệ tinh thần anh chị em công nhân. Dịch bệnh Covid-19 đã từng khiến có thời điểm công ty gặp rất nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực và tinh thần làm việc tích cực của cả Ban giám đốc lẫn NLĐ, công ty đã vực dậy và từng bước hồi phục.

Anh Hồ Tấn Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Lực Đồng Tâm (TP.Biên Hòa) cho hay: “Chúng tôi hoàn toàn không bị hẫng sau kỳ nghỉ Tết bởi công việc được vận hành một cách trôi chảy ngay từ những ngày đầu năm mới. Có được điều đó là do công ty chúng tôi luôn quan niệm nhân lực là tài sản quý nhất và xác định phải quan tâm và chăm lo cho NLĐ có cuộc sống ổn định thì họ mới gắn bó mật thiết với công ty. Chính vì vậy, dù từng đối mặt với nhiều khó khăn, song rất phấn khởi là công ty ngày càng ổn định và phát triển. Vừa qua, công ty làm lễ khai trương vào ngày 17-2 (mùng 6 Tết) và bắt đầu làm việc chính thức kể từ ngày 23-2 (11 tháng Giêng) với một tinh thần và khí thế phấn khởi, tràn đầy hy vọng…

“Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng, nếu doanh nghiệp vì NLĐ và mỗi NLĐ biết chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ ngày một lớn mạnh, đời sống NLĐ từng bước được nâng lên, NLĐ sẽ an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm mới này, cả Công đoàn và hơn 3,8 ngàn NLĐ sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp như vậy. Chúng tôi tin tưởng rằng năm mới tiếp nối tinh thần và khí thế ấy, công ty sẽ tiếp tục phát triển ổn định; NLĐ tiếp tục ổn định đời sống, việc làm” - chị Phạm Thị Phương chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, một công nhân có 8 năm làm việc tại công ty phấn khởi: “Tết nay, tôi được công ty thưởng 18 triệu đồng, một số tiền rất lớn đối với tôi. Nhờ có thêm số tiền ấy, gia đình tôi có thêm điều kiện sắm sửa và đón một cái Tết đủ đầy hơn. Đã hết Tết rồi, tôi đã sẵn sàng trở lại làm việc với tinh thần hứng khởi và tin tưởng vào một năm mới công ty làm ăn ổn định, phát triển. Từ đó, tiếp tục chăm lo tốt cho NLĐ chúng tôi như vừa qua”.

Tại Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (H.Trảng Bom), ông Lương Ngọc Hồi, Phó tổng giám đốc cho biết, công ty đã tổ chức làm lễ khai trương từ ngày 15-2 (mùng 4 Tết) và đến ngày 23-2 (11 tháng Giêng) chính thức làm việc. Buổi lễ khai trương cũng như những ngày làm việc đầu tiên của năm mới đã diễn ra trong không khí rất phấn khởi, vui tươi và đầy khí thế.

Vào ngày làm việc chính thức đầu tiên, công ty còn lì xì cho toàn thể NLĐ để động viên khích lệ tinh thần làm việc. “Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm, đồng lòng, sự nỗ lực và khí thế sẵn sàng của Ban giám đốc lẫn toàn thể NLĐ ngay từ đầu năm mới, công ty sẽ tiếp tục phát triển bền vững, tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho NLĐ. Song song với đó, chúng tôi còn tích cực trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp mình” - Phó tổng giám đốc công ty Lương Ngọc Hồi cho hay.

* Vì một năm mới với những thành quả mới

Chị Nguyễn Thị Nga, nhân viên văn phòng tại Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP.Biên Hòa) chia sẻ, mặc dù đã lên lịch về quê đón Tết, nhưng năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị đã quyết định ở lại Đồng Nai. Chị bày tỏ, dù không được về quê đón Tết, nhưng ở lại Đồng Nai trong xóm trọ quen thuộc với những đồng nghiệp thân quen, Tết của chị vẫn vui vẻ và ấm cúng tình thân.

Ban giám đốc và người lao động Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (Khu công nghiệp Giang Điền, H.Trảng Bom) trong ngày lễ khai trương đầu năm mới
Ban giám đốc và người lao động Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (Khu công nghiệp Giang Điền, H.Trảng Bom) trong ngày lễ khai trương đầu năm mới

Chị Nga bộc bạch: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ở lại chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như mọi người. Gắn bó với Đồng Nai đã nhiều năm, từ lâu nơi đây dường như cũng đã trở thành quê hương thứ hai của tôi”.

Khi được hỏi về tinh thần làm việc đầu năm mới, chị Nga cho hay, chị đã gắn bó nhiều năm với Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam nên luôn coi nơi đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Với chị, đây là một môi trường làm việc tốt với nhiều chế độ đãi ngộ thiết thực cho NLĐ; là nơi đã cho chị một mức thu nhập ổn định, là điểm tựa cho cuộc sống của chị ngày càng tốt đẹp hơn.

 “Tôi luôn tự nhủ bản thân mình rằng, phải làm việc thật tốt để góp sức vào sự phát triển của công ty. Hơn nữa, khi công ty phát triển ổn định sẽ lại có thêm điều kiện chăm lo tốt hơn nữa cho NLĐ. Tết có thể vẫn còn những dư âm cảm xúc nhưng tinh thần làm việc của tôi thì đã sẵn sàng. Giữa thời điểm dịch bệnh như thế này, có một công việc để làm, có thu nhập đã là hạnh phúc lắm rồi. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng làm việc bằng cả tinh thần và năng lượng của mình” - chị Nga nói.

Tương tự, chị Hồ Thị Linh, một viên chức đang công tác tại UBND P.Phước Tân, TP.Biên Hòa cũng bộc bạch: “Trong những ngày trở lại làm việc đầu tiên của năm mới, có thể vẫn phảng phất đâu đó dư âm ngày Tết, nhưng tôi luôn nhắc nhở bản thân mình rằng, phải tạm gác lại những thú vui ngày Tết để bắt đầu một khởi động và tăng tốc làm việc vì một năm mới với những thành quả mới”…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều