Báo Đồng Nai điện tử
En

Cà phê hoa hồng níu chân khách yêu hoa

07:10, 10/10/2020

Trong con hẻm của KP.9, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa, café Garden Rose với hàng trăm cây hoa hồng đủ các loại màu sắc đã thu hút nhiều người mê hoa hồng đến giải trí, thưởng ngoạn mỗi ngày.

Trong con hẻm của KP.9, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa, café Garden Rose với hàng trăm cây hoa hồng đủ các loại màu sắc đã thu hút nhiều người mê hoa hồng đến giải trí, thưởng ngoạn mỗi ngày.

Khách đến quán cà phê chụp hình bên những cây hoa hồng
Khách đến quán cà phê chụp hình bên những cây hoa hồng

Chị L.T. là chủ quán cà phê, cũng là “tín đồ” của hoa hồng. Do vậy, vợ chồng chị L.T. đã dần chuyển sở thích cá nhân lan tỏa đến nhiều người cùng “hội mê hoa”.

* Bộ sưu tập hoa hồng

Từ nhiều năm nay, chị L.T. đã có tình yêu đặc biệt với hoa hồng. Những lúc rảnh, chị có thú vui là đi dạo các vườn bán hoa ở Biên Hòa và cả shop hoa hồng online để sưu tập các loại hoa hồng lạ. Thấy loại nào vườn nhà chưa có, chị T. đều đặt mua ở khắp nơi từ Đà Lạt đến các tỉnh miền Bắc. Nhờ vậy, khắp ban công và trên tầng thượng ngôi nhà của gia đình chị T. phủ đầy hoa hồng, khoảng gần 100 chậu hoa với đủ loại. “Khi thấy hoa hồng nở ngày càng nhiều, tôi chuyển dần một phần hoa đang trồng ở nhà và mua thêm để tạo nên quán cà phê hoa hồng với mong muốn có ngày càng nhiều người được thưởng thức” - chị L. tâm sự.

Người giúp chị T. biến ước mơ thành hiện thực không ai khác là chồng chị. Chị T. kể: “Trước đây, chồng tôi không quan tâm nhiều đến hoa hồng. Dù vậy, từ khi kết hôn năm 2004, mỗi dịp đặc biệt, anh vẫn thường xuyên mua hoa hồng tặng vợ. Và khi thấy tôi mua cây về nhà là anh tự mang đi trồng, rồi chăm sóc, bón phân, tỉa cành… Quán cà phê hoa hồng cũng là món quà lớn anh dành cho tôi”.

Theo chị T., hoa hồng hiện có tới hơn 2 ngàn loại nên chị phải lựa loại nào mới, lạ và vườn nhà chưa có mới mua vì đất không đủ để trồng hết. Riêng tiền mua hoa hồng cho quán cà phê này vào khoảng 500 triệu đồng. Đáng chú ý là vườn hồng có nhiều loại hoa đột biến gen, một bông có 2 màu khác nhau hoặc cùng một chùm bông có 2 loại màu.

Vì mê hoa, chị T. cũng lên mạng tìm hiểu hoặc học hỏi những người am hiểu về loài hoa này để biết cách chăm sóc vì hồng thuộc diện “đỏng đảnh”. Để chăm sóc vài trăm chậu hồng, chị T. phải thuê thêm người.

Hầu như sáng nào, chị T. cũng dậy sớm và dành khoảng 2 tiếng trước khi đi làm để đến quán cà phê ngắm hoa. Còn những ngày cuối tuần, chị dành hết thời gian cho vườn hồng. “Sáng sớm không khí trong lành, hoa cũng lung linh dưới ánh bình minh. Tôi vừa ngồi ngắm hoa, nghe những bản tình ca nhẹ nhàng thấy trong lòng rất thư thái. Đây cũng là cách mà tôi nạp năng lượng mỗi ngày. Khi mệt mỏi hay buồn, tôi chỉ cần ngắm hoa là mọi buồn phiền đều được xua tan” - chị T. chia sẻ.

* Nơi thu hút người yêu hoa

Đến quán cà phê này, nhiều người không khỏi trầm trồ mê đắm trước không gian hoa hồng lãng mạn và không quên lưu lại cho mình những tấm hình đẹp bên hoa hồng. Đây cũng là nơi lý tưởng để các bạn trẻ hay “hội chị em” cùng nhau selfie (tự chụp ảnh bằng điện thoại thông minh). Dù vậy, quán vẫn thu hút nhiều khách hàng thân thiết là nam giới. “Chú lớn tuổi rồi nhưng hầu như tuần nào cũng đến quán này uống cà phê, gặp gỡ bạn bè. Quán sạch sẽ, mát mẻ, yên tĩnh lại có nhiều hoa cũng làm cho tinh thần của mình tốt hơn” - ông Đỗ Văn Tiến (ngụ xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu) nói. Vì “mê” quán cà phê này, chú Tiến phải chạy xe hơn 10km để đến đây thưởng ngoạn.

Để có vườn hồng muôn sắc trong quán, việc chăm sóc không hề đơn giản, nhất là những loại hồng biến đổi gen. Khoảng 4 tháng nay, chị T. đã chuyển giao việc chăm sóc vườn hồng cho ông Nguyễn Anh Dũng. Chị T. chỉ dẫn tất cả các “bí quyết” chăm hoa hồng mà chị đã tích lũy cho người chăm sóc mới. Hằng ngày, những lúc quán chưa mở cửa hoặc vắng khách, ông Dũng dậy sớm bắt đầu công việc di dời những cây hoa đã tàn bên ngoài vào khu chăm sóc và đưa những cây nở nhiều bông ra ngoài để khách thưởng ngoạn.

Theo ông Dũng, hoa muốn lâu tàn phải hạn chế tiếp xúc với nước mưa. Như vậy, mỗi lần trời mưa, cả vườn hoa đều được phủ bạt. Còn những cây có tốc độ tàn nhanh, ông Dũng phải đưa vào chỗ mát nhưng có ánh nắng để cây vừa khỏe, hoa vẫn còn giữ được độ tươi lâu hơn. “Việc chăm hồng rất tỉ mỉ và đòi hỏi người chăm phải thực sự yêu hoa; bởi mỗi lần làm vườn là tay tôi bị gai hoa hồng cào xước. Hơn nữa, hoa hồng cũng rất dễ bệnh mà mình lại không phun thuốc nên việc chăm sóc mất nhiều thời gian, công sức hơn. Tôi phải lấy bàn chải đánh răng chà từng cành hồng để trị một số bệnh cho hoa” - ông Dũng cho hay.

Ngoài việc đến quán cà phê để giải trí, nhiều khách hàng đến quán còn trao đổi cách chăm hoa hồng. Cũng có sở thích trồng và ngắm hoa hồng, chị Mai Hoàng Như Nguyệt (ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) đã rất bất ngờ khi tìm được quán cà phê như ý. Chị Nguyệt cho hay, chị không ngờ trong một con hẻm lại có quán cà phê đẹp, lãng mạn và có quá nhiều hoa hồng như thế. Hơn nữa, quán không quá ồn ào, còn nước uống cũng có giá vừa phải. “Mình rất mê hoa hồng. Điều đặc biệt khi đến đây là mình còn có thể trao đổi cách trồng và chăm hoa hồng vì nhà mình cũng trồng loài hoa này. Mình học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ cách chăm hoa của quán. Đây là điểm đến thường xuyên của mình và bạn bè” - chị Nguyệt nói.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều