Báo Đồng Nai điện tử
En

Gặp lại Biệt đội Big Hero 6

02:08, 07/08/2020

Khán giả Việt Nam có dịp xem lại bộ phim hoạt hình 3D tuyệt vời của hãng Walt Disney Biệt đội Big Hero 6 (tựa tiếng Anh: Big Hero 6) được chiếu lại tại các rạp từ tuần đầu tháng 8-2020. Một lần nữa, nhân vật Baymax "mũm mĩm dễ thương" được gọi Việt hóa thân thương là "Bảy mập" tái ngộ người xem.

Khán giả Việt Nam có dịp xem lại bộ phim hoạt hình 3D tuyệt vời của hãng Walt Disney Biệt đội Big Hero 6 (tựa tiếng Anh: Big Hero 6) được chiếu lại tại các rạp từ tuần đầu tháng 8-2020. Một lần nữa, nhân vật Baymax “mũm mĩm dễ thương” được gọi Việt hóa thân thương là “Bảy mập” tái ngộ người xem.

Dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của hãng Marvel Comics, Biệt đội Big Hero 6 từng ra mắt cuối năm 2014 nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình lẫn thành công lớn về thương mại (doanh thu phòng vé toàn cầu là 657,8 triệu USD, trong khi kinh phí làm phim chỉ 165 triệu USD). Bộ phim có phần đồ họa tuyệt đẹp và âm thanh xuất sắc, rất hợp tính giải trí dành cho gia đình và trẻ nhỏ. Nhưng ấn tượng nhất là câu chuyện phim vừa hài hước vừa mang đầy tính nhân văn.

Lấy bối cảnh tại thành phố giả tưởng mang màu sắc phương Tây lẫn phương Đông San Fransokyo (ghép từ tên hai thành phố San Francisco của Mỹ và Tokyo của Nhật), hai nhân vật chính của Big Hero 6 là Hiro Hamada - một cậu bé thần đồng 13 tuổi biết chế tạo robot và chú robot Baymax “Bảy mập” có dáng vẻ độc đáo (cao to, tròn trịa phúng phính) vốn do anh trai của Hiro phát minh ra.

Một biến cố bất ngờ ập đến khiến anh trai Hiro thiệt mạng, đồng thời đe dọa sự tồn vong của San Fransokyo khiến cho Hiro cùng Baymax kết hợp với những người bạn như: Go Go Tamago, Wasabi, Honey Lemon và Fred cùng chung tay đi tìm diệt kẻ xấu, chiến đấu bảo vệ thành phố.

Big Hero 6 là bộ phim dành cho tất cả mọi đối tượng khán giả bởi nó nói về quá trình trưởng thành của Hiro, về cuộc chiến giữa thiện và ác, về tình bạn quý báu trong cuộc sống. Tình bạn giữa Hiro và Baymax rất đẹp và giúp cho cậu bé suy nghĩ chín chắn hơn, biết phân biệt thiện ác và trưởng thành hơn.

Baymax tuy chỉ là một robot được lập trình song đã thật sự trở thành một người bạn đúng nghĩa và đáng yêu. Thậm chí, chú sẵn sàng làm những điều ngoài lập trình để bảo vệ được người bạn thân thiết của mình, kể cả việc hy sinh “tính mạng” khiến khán giả rơi nước mắt.

Có thể nói, bộ phim đã để lại nhiều thông điệp đáng nhớ trong lòng nhiều đối tượng người xem khác nhau. Ngoài tình bạn thân thiết, đồng chí hướng “gắn bó keo sơn” thì đó còn là tình cảm gia đình, lòng vị tha, “hãy là chính mình”, chấp nhận sự khác biệt, lòng quả cảm mạnh mẽ…               

Q.Vũ

Tin xem nhiều