Báo Đồng Nai điện tử
En

Các hoàng tử thành Paris tỏa sáng

03:08, 14/08/2020

"Paris St-Germain đã ghi hai bàn thắng muộn trong cuộc lội ngược dòng "hú hồn" trước Atalanta để lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League sau 25 năm" - nhà báo Tom Rostance của trang BBC Sport viết sau khi đội bóng thành Paris cũng là CLB đầu tiên có suất đá bán kết tại Champions League năm nay.

“Paris St-Germain đã ghi hai bàn thắng muộn trong cuộc lội ngược dòng “hú hồn” trước Atalanta để lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League sau 25 năm” - nhà báo Tom Rostance của trang BBC Sport viết sau khi đội bóng thành Paris cũng là CLB đầu tiên có suất đá bán kết tại Champions League năm nay.

Các cầu thủ Paris St-Germain vui mừng trong trận thắng Atalanta sáng 13-8 (giờ Việt Nam). Ảnh: PSG
Các cầu thủ Paris St-Germain vui mừng trong trận thắng Atalanta sáng 13-8 (giờ Việt Nam). Ảnh: PSG

* Trận đấu “giật gân”

Vòng tứ kết Champions League 2019/2020 khai diễn rạng sáng 13-8 (giờ Việt Nam) với sức hấp dẫn và “giật gân” như thường lệ của giải đấu này, bất chấp khán đài trống vắng vì Covid-19. Trước một đội bóng Atalanta thi đấu quả cảm, Paris St-Germain (PSG) - nhà vô địch nước Pháp đồng thời vừa mới đoạt luôn danh hiệu Cúp quốc gia Pháp sau đợt nghỉ đá vì Covid-19 - tỏ ra bế tắc, thậm chí suýt thua dù rằng kiểm soát bóng tới 63%.

Danh thủ Neymar, cầu thủ đắt giá nhất thế giới, là tia sáng duy nhất cho đội bóng của HLV Thomas Tuchel, nhưng cũng hai lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Khi mà trận đấu chỉ còn… vài giây là chấm dứt và Atalanta vẫn đang dẫn 1-0 kể từ hiệp một, mọi thứ bỗng đảo ngược theo cách không thể bất ngờ hơn. Neymar và đồng đội làm cuộc lội dòng ngoạn mục, hay nói theo từ dùng của BBC là “đáng kinh ngạc”.

Tiền đạo người Brasil và ngôi sao trẻ Kylian Mbappe - người vào sân từ hàng ghế dự bị, đã giúp cho các đồng đội của mình gỡ hòa (Marquinhos, phút 91) và ghi bàn thắng quyết định (Choupo-Moting, phút 93) để “kết liễu” giấc mơ của đội bóng Ý theo một cách không thể nghiệt ngã hơn và mang về kết quả không thể hạnh phúc hơn cho người hâm mộ PSG. “Một trận đấu điên rồ quá!” - người hùng của PSG, Eric Maxim Choupo-Moting bày tỏ cảm xúc với BT Sport.

* Vô địch Champions League?

Champions League đang diễn ra tập trung và gọn ghẽ tại Lisbon (Bồ Đào Nha) là tâm điểm chú ý của các tín đồ túc cầu giáo toàn thế giới. Việc giành vé vào bán kết giải đấu của PSG là một thành tích đáng kể trong bối cảnh đúng ngày kỷ niệm 50 năm thành lập CLB (12-8-1970). Dẫu cho phong độ phập phồng, Neymar xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, với 16 pha lừa bóng thành công (kỷ lục nhiều nhất của một cầu thủ trong một trận đấu tại Champions League kể từ khi Lionel Messi làm điều tương tự trong trận Barcelona - Manchester United vào tháng 4-2008).

“Chúng tôi là một tập thể tuyệt vời, chúng tôi là một gia đình, chúng tôi biết với hưng phấn này thì mình không thể bị loại. Chúng tôi đều có niềm tin và không bao giờ bỏ cuộc. Không ai có thể tước bỏ khát vọng tiến vào chung kết của tôi” - Neymar không giấu khát vọng lớn lao khi phát biểu sau trận thắng.

Ngoài ra, người ta còn có thể hy vọng “chàng hoàng tử” Kylian Mbappe đã hoàn toàn bình phục. Khi vào sân, kết hợp với Neymar, Mbappe đã thay đổi mọi thứ và mang đến nguồn năng lượng cho PSG. Trong một ngày đẹp trời, khi Mbappe thể hiện tốc độ và phẩm chất siêu việt của anh, mọi con đường vào khung thành đối thủ sẽ bị mở toang. Và phía trước chính là trận bán kết giải ngày 18-8 tới.

Chung kết Champions League diễn ra ngày 23-8 tại sân Estadio da Luz (Lisbon). PSG không phải là đội được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Trước vòng đấu tứ kết (diễn ra từ ngày 13 đến 16-8, giờ Việt Nam), Bayern Munich được dự đoán nhiều cơ may nhất, kế đến là Manchester City và Barcelona. Tuy nhiên, với bộ đôi hoàn hảo Neymar và Kylian Mbappe và dàn cầu thủ khá chất lượng, PSG hoàn toàn có quyền giữ ước mơ của mình. Tiền đạo Choupo-Moting chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi và chúng tôi chưa từng vô địch Champions League bao giờ. Với một đội bóng tuyệt vời như PSG, bạn phải có tham vọng này”.

Hoàng Long

Tin xem nhiều