Báo Đồng Nai điện tử
En

Jun Phạm trong Nhà có một người

03:08, 14/08/2020

Ca sĩ/diễn viên Jun Phạm chia sẻ cách tận hưởng cuộc sống và khuyến khích khán giả giữ gìn sức khỏe, ngăn ngừa dịch bệnh qua chuỗi video blog (vlog) Nhà có một người phát rộng rãi trên YouTube thời Covid-19.

Ca sĩ/diễn viên Jun Phạm chia sẻ cách tận hưởng cuộc sống và khuyến khích khán giả giữ gìn sức khỏe, ngăn ngừa dịch bệnh qua chuỗi video blog (vlog) Nhà có một người phát rộng rãi trên YouTube thời Covid-19.

“Trong thời điểm tất cả chúng ta đều có ý thức chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như trước đây và hiện tại, trong đó có việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, an toàn và hạn chế tụ tập ở những nơi đông người…, tôi muốn góp phần hướng các fan và bạn trẻ quan tâm hơn đến việc học cách tìm lấy niềm vui tại chính không gian sống của mình, chủ động tự chăm sóc tốt cho bản thân” - Jun Phạm chia sẻ với Đồng Nai Cuối tuần trong cuộc phỏng vấn ngày 12-8. Chàng nghệ sĩ đa năng đa tài này bày tỏ “hy vọng tất cả mọi người đều giữ được sức khỏe thật tốt để cùng nhau vượt qua dịch bệnh”.

* Trong chuỗi vlog Nhà có một người, Jun Phạm khuyến khích khán giả giữ sức khỏe trong đợt đại dịch Covid-19. Làm sao để người trẻ ở nhà nhiều hơn đi chơi ngoài đường mà không thấy nhàm chán hay tẻ nhạt?

- Jun có tình cờ nhìn thấy một số hình ảnh vui nhộn trên mạng xã hội đợt cách ly xã hội có nội dung dí dỏm: “Ngày nay ở nhà là yêu nước” (cười). Đúng rồi, tại sao mình lại phải ra đường trong giai đoạn này khi việc ở nhà đang trở nên ý nghĩa như thế. Thật ra Jun nghĩ không cần phải hướng dẫn các bạn về cách giữ sức khỏe trong thời Covid-19 này nữa vì Bộ Y tế và các cơ quan chức năng đã và đang tuyên truyền thông tin hữu ích, kêu gọi mọi người có ý thức gìn giữ sức khỏe, phòng và chống dịch Covid-19 hết sức tích cực rồi.

“Suy nghĩ tích cực, tinh thần vững vàng, tăng cường chăm sóc sức khỏe bản thân, sống lành mạnh trong một ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp” là lời khuyên của ca sĩ Jun Phạm dành cho bạn trẻ trong thời gian phòng, chống Covid-19.

Nên nếu có một gợi ý, Jun sẽ mong muốn các bạn trẻ có suy nghĩ tích cực trong thời điểm này. Các bạn cứ xem như đây là thời gian để bản thân nghỉ ngơi, chuẩn bị thật kỹ cho những kế hoạch trong tương lai. Hơn bao giờ hết, Jun nghĩ không phải chỉ đi chơi ngoài đường thì mới không nhàm chán hay tẻ nhạt. Vì rằng có những thứ làm ở nhà cũng vui và thú vị lắm, chỉ là mình chưa tìm hiểu hay biết hết mà thôi. Đặc biệt là ở nhà bạn tận hưởng không gian “chỉ riêng mình ta” rất tự do thoải mái, không ai hoặc ít ai “dòm ngó” nữa.

* Do công việc biểu diễn của mình, giới nghệ sĩ có cuộc sống về đêm khá đặc thù - đặc biệt, Jun Phạm nghĩ gì về “cuộc sống về đêm” của giới nghệ sĩ nói chung? Cuộc sống đêm của anh có gì giống và khác với số đông nghệ sĩ? 

- Thật ra Jun nghĩ mỗi người sẽ có những điều khác biệt cho “cuộc sống về đêm” của bản thân. Đó có thể sẽ là khoảng thời gian cho gia đình, cho bạn bè hay cho chính mình. Đó chính là khoảng thời gian để tận hưởng những điều có thể là riêng tư, vui vẻ thoải mái sau 1 ngày làm việc, hoạt động mệt mỏi. Sẽ không có một mẫu số chung nào cho tất cả về sự giống nhau và khác nhau cả. Nhưng với giới nghệ sĩ thì Jun nghĩ “cuộc sống về đêm” của họ chính là khoảng thời gian nghỉ ngơi, không có công việc vào ban đêm mà thôi. 

JUN PHẠM tên thật là Phạm Duy Thuận, sinh ngày 24-7-1989, là cựu thành viên của nhóm nhạc 365 gồm  có 5 thành viên được thành lập năm 2010 (thuộc VAA Agency của Ngô Thanh Vân): Isaac, S.T, Jun Phạm, Will và Tronie.

Jun Phạm sau này hoạt động như một nghệ sĩ đa năng với nhiều hoạt động sáng tác ca khúc, biểu diễn, đóng phim, viết kịch bản phim, đạo diễn phim… Các ca khúc hát đơn và MV của anh gồm có: Lonely, Đường về quê, Người đã đến, Cô gái nhà bên, Thương em hơn chính anh, Gật đầu, Hai bàn tay, Đây là một bài hát vui và mới nhất là Những năm tháng đó có tôi yêu người vừa trình làng ngày 8-8.

Jun Phạm từng tham gia đóng nhiều phim điện ảnh như Vẽ đường cho yêu chạy, Cô Thắm về làng, Tấm Cám, Cô gái đến từ hôm qua, Về quê ăn tết, 100 ngày bên em… Trong số này anh là người đồng biên kịch nhiều phim như: Tấm Cám hay 100 ngày bên em…

Anh cũng tham gia lồng tiếng cho một số phim hoạt hình Hollywood và nhiều chương trình truyền hình thực tế đình đám qua màn ảnh nhỏ. Nổi bật nhất là giành giải quán quân cuộc thi “Gương mặt thân quen” 2017 hay chương trình Running Man (Chạy đi chờ chi) phiên bản Việt (2019).

Thừa nhận thích đọc bộ truyện Harry Potter, Jun Phạm cũng thể hiện khiếu viết văn của mình và từng ra mắt những tản văn như Nếu như không thể nói nếu như (2013), Thức dậy anh vẫn là mơ, Có ai giữ giùm những lãng quên… và cuốn tự truyện của nhóm nhạc 365: 365 - Những người lạ quen thuộc.

* Jun Phạm có thể tiết lộ cách tận hưởng “cuộc sống về đêm” của mình?

Bạn trẻ nên hình thành các thói quen “chữa lành tâm hồn”, dành thời gian chăm sóc cho bản thân sẽ giúp chúng ta có thêm sức mạnh để hoàn thành những mục tiêu của mình - ca sĩ JUN PHẠM chia sẻ.

- Cuộc sống vốn đã quá bộn bề nên Jun sẽ luôn luôn mong muốn tận hưởng 100% khoảng thời gian đúng với chính mình nhất. Đừng quá đặt nặng hay áp lực về việc bạn sẽ phải làm gì hay ở cùng ai, cứ thoải mái thực hiện những điều mà chính bản thân cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nhất là được. Đó có thể là một bữa ăn ngon, một bộ phim thú vị, một cuốn sách hấp dẫn, một bài hát hay... hay một cuộc gặp gỡ bất ngờ. Miễn là tinh thần được thả lỏng và hồi phục sau một ngày dài.

* Được biết Jun Phạm vẫn là một nghệ sĩ ”độc thân”, anh tận hưởng đời sống độc thân này như thế nào và có lời khuyên gì với các bạn F.A(*) không?

- Mọi người có vẻ đang quá quan trọng vấn đề “độc thân” hay không. Với Jun, cảm xúc bản thân chính là điều quan trọng nhất. Nếu như bạn “độc thân” nhưng vẫn rất vui vẻ và hạnh phúc thì không vấn đề gì phải quá lo lắng, bận tâm cả. Đừng để những cái nhãn đó làm bản thân lo ngại hay bị “sức ép” mà hãy cứ tận hưởng cuộc sống theo cách mà cuộc sống đang diễn ra với mình, cuộc đời dành cho mình.

Hơn nữa, việc tự chủ chính cảm xúc của bản thân hôm nay cũng sẽ là một điều rất hay để mối quan hệ chính thức kế tiếp trong tương lai trở nên thoải mái và trưởng thành hơn cho chính mình lẫn người đối diện. Miễn là bạn luôn tận hưởng từng niềm vui nhỏ bé nhất, thì tạm “một mình”, tạm “F.A” một chút cũng có sao đâu nào!

Mục đích của Jun Phạm khi làm series vlog Nhà có một người ở thời điểm này?

- Với Jun thì series vlog Nhà có một người chính là món quà và là liều thuốc tinh thần dành cho những bạn trẻ “cô đơn” giữa lòng thành phố đầy nhộn nhịp, dễ bị cuốn vào vòng xoáy vội vã của vật chất mà quên rằng tâm hồn của họ cần khoảng lặng để được chữa lành. Bằng việc khuyến khích lối sống tối giản, bình yên, luôn đặt sức khỏe lên hàng đầu, Jun mong rằng mình có thể truyền tải một phần năng lượng tích cực đến các khán giả trẻ.

* Xin cảm ơn Jun Phạm và chúc anh tiếp tục có nhiều sản phẩm nghệ thuật mới cũng như tận hưởng cuộc sống riêng một cách hạnh phúc nhất.

Chuỗi vlog Nhà có một người là series YouTube xoay quanh những khoảnh khắc thường ngày của chàng trai độc thân Jun Phạm, được phát trên kênh Jun Pham Official của YouTube vào lúc 20 giờ tối thứ năm hằng tuần từ tháng 7 đến nay.

Chàng ca sĩ cựu thành viên nhóm nhạc 365 này hé lộ với khán giả không gian sống của anh tại một căn hộ ngăn nắp và sạch sẽ, “cách ly” khỏi sự náo nhiệt ngoài đường phố. Jun Phạm chia sẻ với những bạn trẻ đang sống tự lập khác nhiều mẹo vặt như: chuyện cài giờ báo thức để dậy sớm vào buổi sáng, “bí kíp” tự pha cà phê, hâm nóng sữa… giúp bữa sáng trở nên ngon miệng, cách giữ làn da khỏe khoắn sau mỗi ngày ra đường bụi bặm…

Anh cũng cho thấy cách sinh hoạt ở từng gian phòng riêng (phòng khách, bếp, phòng tắm, ban công…) khá thú vị. Như trong tập 5 Nhà có một người phát trên YouTube ngày 13-8, với sự tháo vát của mình, Jun Phạm “hiến kế” với bạn trẻ cách làm tiểu cảnh trang trí, chăm sóc hoa, rau tự trồng…

Jun Phạm cũng tiết lộ anh đã có nhiều thay đổi đáng kể từ sau kỳ “stay home” (ở nhà) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ hồi tháng 3-2020 đến nay.  “Đó là khoảng thời gian giúp tôi nhận ra rằng phong cách “sống chậm” mỗi ngày cũng có nét thú vị của riêng nó: dậy sớm, tự chuẩn bị bữa ăn sáng, tập thể dục, tưới hoa, chăm sóc các chậu rau ngoài ban công, đàn cá trong hồ cảnh… Việc nấu ăn vừa là niềm vui vừa là “nghĩa vụ” của một người sống độc thân vì phải biết tự lo cho sức khỏe của mình” - Jun Phạm nói.

Thanh Yến (thực hiện)

(*) F.A tức Forever Alone - “một đời cô đơn” là từ ngữ mang hàm nghĩa vui chỉ đến các bạn trẻ còn cô đơn, chưa có người yêu hoặc những ai thích sống cuộc sống độc thân.

Tin xem nhiều