Báo Đồng Nai điện tử
En

Điệp viên siêu lầy

03:08, 14/08/2020

Giới truyền thông quốc tế đã dành sự quan tâm đến tác phẩm điện ảnh mới nhất về đề tài điệp viên là My Spy (Điệp viên siêu lầy) với phong cách hài hước hứa hẹn khiến khán giả cười lăn.

Giới truyền thông quốc tế đã dành sự quan tâm đến tác phẩm điện ảnh mới nhất về đề tài điệp viên là My Spy (Điệp viên siêu lầy) với phong cách hài hước hứa hẹn khiến khán giả cười lăn.

Nhân vật chính của Điệp viên siêu lầy là Jason Jones, gọi thân mật là JJ (do diễn viên to cao Dave Bautista thủ vai). Jason là người rất tài giỏi, tự tin khi tuyên bố: “Tôi không giỏi giao tiếp với mọi người nhưng có một việc tôi rất giỏi”. Đó chính là việc làm điệp viên, góp phần “trừ gian diệt bạo” và các loại tội phạm.

Trong khi đó, cô bé 9 tuổi tên là Sophie (diễn viên nhí sinh năm 2008 Chloe Coleman đóng) thông minh, tinh nghịch tình cờ “bắt quả tang” JJ lộ ra thân thế và nghề nghiệp bí mật của anh, khiến JJ buộc phải đề nghị “Chúng ta có thể thỏa hiệp” với cô bé. Cụ thể, JJ buộc phải chỉ dạy cho Sophie những cách thức nhà nghề và “chiêu trò”, ngón nghề trong ngành điệp viên, tình báo. Đổi lại, Sophie hứa sẽ không “tố” cho cả thế giới biết thân phận thực sự của JJ.

Ban đầu JJ chỉ là một “gia sư” miễn cưỡng dạy cho Sophia, nhưng dần dần anh lại nhận ra Sophie có tố chất bẩm sinh để làm một điệp viên. Từ đó, hành trình của JJ và cô học trò lý lắc gặp nhiều chuyện cười ra nước mắt. Mối quan hệ giữa hai chú cháu khác biệt về vóc dáng (người “khổng lồ” - kẻ nhỏ nhắn) này cũng được cải thiện.

Tờ New York Times cho rằng Điệp viên siêu lầy là tác phẩm điện ảnh thể loại hành động hài nên không dành cho những ai mê dòng phim “điệp viên thứ thiệt” như James Bond (007) hay Jason Bourne. Cây bút Sandie Angulo Chen (Common Sense Media) thì đánh giá diễn xuất của “ngôi sao nhí chuyên quay trộm Coleman vượt trội hơn cả Bautista trong một bộ phim phiêu lưu hài hước”.

Điệp viên siêu lầy do Peter Segal làm đạo diễn, có nhiều chi tiết vui nhộn, mang tính giải khuây cho khán giả gia đình trong đợt dịch bệnh Covid-19 nhưng cũng để lại nhiều thông điệp ý nhị về tôn trọng sự khác biệt và đừng bao giờ đánh giá thấp bất kỳ ai.

Dave Bautista: từ đô vật thành diễn viên

Dave Bautista (tên đầy đủ là David Michael Bautista Jr., sinh ngày 18-1-1969, là người gốc Philippines) là một trong những võ sĩ đấu vật (wrestling) thành công nhất thế giới khi chuyển sang sự nghiệp đóng phim. Khi còn là võ sĩ (2000-2010), Dave Bautista từng thắng 6 giải đấu vật thế giới, trong đó có 4 chức vô địch giải hạng nặng và hai giải WWE Championship. Bautista chính thức giải nghệ đấu vật vào giữa năm 2019.

Ở địa hạt diễn xuất, Dave Bautista bắt đầu bén duyên với phim ảnh từ năm 2006 với vai diễn đầu tay trong phim hài Relative Strangers và nổi danh với vai diễn trong Tay đấm sắt (The Man with the Iron Fists - 2012), Riddick - thủ lĩnh bóng tối (2013), vai phản diện trong tập phim thứ 24 về điệp viên 007 Tổ chức bóng ma (Spectre, 2015), Tội phạm nhân bản 2049 (Blade Runner, 2017)… Bautista còn được yêu thích với vai diễn nhân vật chiến binh ngoài hành tinh da xám gân guốc, trung thành trong phim bom tấn Vệ binh dải ngân hà (Guardians of the Galaxy), Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018) và Avengers: Hồi kết (2019). Vóc dáng thể hình “khủng” (cao 1,93m, nặng 132kg) giúp Bautista gây ấn tượng không hề nhầm lẫn đối với khán giả yêu điện ảnh.

Q.Vũ

Tin xem nhiều