Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiệc trăng máu

04:05, 08/05/2020

Trailer phim điện ảnh Tiệc trăng máu (đạo din Nguyn Quang Dũng) vừa trình làng đã gây sự chú ý từ khán giả, đồng thời cũng đánh dấu sự khởi động trở lại của phim Việt sau thời "ngủ đông" vì đại dịch Covid-19. Phim dự kiến công chiếu ngày 28-8-2020.

Trailer phim điện ảnh Tiệc trăng máu (đạo din Nguyn Quang Dũng) vừa trình làng đã gây sự chú ý từ khán giả, đồng thời cũng đánh dấu sự khởi động trở lại của phim Việt sau thời “ngủ đông” vì đại dịch Covid-19. Phim dự kiến công chiếu ngày 28-8-2020.

* Phiên bản Việt được chờ đợi

Có hai lý do để Tiệc trăng máu gây chú ý cao. Th nht đây là phim remake (làm li) t phim Italy Perfect Stranger (Người lạ hoàn hảo) gây tiếng vang toàn cầu của đạo diễn Paolo Genovese. Thứ hai Tiệc trăng máu quy tụ được 7diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt đó là Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn.

Trailer Tiệc trăng máu hé l sự ly kỳ và hấp dẫn của bộ phim khi trong một bữa tiệc vui vẻ của nhóm người thân thiết tại một tư gia sang trọng, nhân vật do Hồng Ánh thủ vai mời mọi người tham gia trò chơi “Từ giờ cho đến lúc về ai mà có điện thoại hay tin nhắn thì cũng phải chia sẻ hết cho mọi người ở đây”.

Không khí bàn tiệc bỗng thay đổi “180 độ” khi các nhân vật bộc lộ những thái độ khác hẳn khi bắt đầu biết được những tin nhắn và điện thoại gọi đến của nhau. Người thì nghi ngờ (Kaity Nguyễn), người thì tái mặt gây gổ (Kiều Minh Tuấn), người thì bật khóc (Hứa Vĩ Văn), hay nổi nóng (Đức Thnh)…

Mặc dù là phim làm lại và sẽ không gây bất ngờ cho những ai đã xem phim bản gốc lẫn bản làm lại từ các quốc gia khác (ví dụ như phiên bản Hàn Quốc đã chiếu tại rạp ở Việt Nam đầu năm 2019), nhưng Tiệc trăng máu vẫn được chờ đợi ở phiên bản Việt với tính “Việt hóa” thành công đến đâu và tài nghệ diễn xuất của các diễn viên tên tuổi của Việt Nam sẽ “hợp rơ” như thế nào. Trả lời Đồng Nai Cuối tuần, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Thú thật tôi không muốn làm phim remake nữa nhưng dự án Tiệc trăng máu thú vị nên lại nhận. Ý tưởng kịch bản rất thông minh, cho một đạo diễn như tôi được làm việc với một dàn diễn viên đặc biệt”.

* Diễn viên “chiến”, kịch bản hay

Ở kịch bản gốc - Perfect Strangers (tiếng Italy: Perfetti sconosciuti) do Paolo Genovese đạo diễn, công chiếu ngày 11-2-2016, bộ phim miêu tả một nhóm bạn bè 7 người tụ tập cùng nhau trong bữa tiệc tối. Tất cả đặt điện thoại di động lên bàn ăn tối và cùng quyết định chơi trò chơi đồng ý chia sẻ nội dung của mọi tin nhắn họ nhận được trong suốt bữa ăn, thể hiện việc “không có gì để giấu giếm nhau”.

Nào ngờ, trò chơi oái ăm này nhanh chóng gây nên sự hỗn loạn không thể tránh khỏi, bởi có những người mà bí mật đời tư ca h xy ra lâu nay bng l ra. Kết qu là bui ti bình thường tr thành mt cuc cãi vã dữ dội, tan vỡ tình bạn, tình yêu và còn nhiều “bi kịch” hơn na.

Với một tiền đề đơn giản và khéo léo, tác phẩm bỗng gây căng thẳng và đầy mê hoặc trong mắt khán giả với nhiều đon đối thoi sâu sắc, kịch tính. Màn trình din của các diễn viên ăn ý, sự hài hước thú vị của câu chuyện lẫn những rối rắm diễn ra khiến người xem bị cuốn hút dù chỉ trong phạm vi bối cảnh hẹp. Những nhân vật được khai thác riêng, kéo theo những khúc quanh bất ngờ không ai đoán trước gây nhiều tranh cãi, làm nên sự hấp dẫn từ đầu chí cuối phim.

Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá là một bộ phim tuyệt vời, thu về hơn 16 triệu euro tại phòng vé ở Italy, giành giải Phim hay nhất tại Giải thưởng David di Donatello 2016 (tương đương giải Oscar của Italy).

* “Nô lệ” điện thoại và những bí mật sâu kín

Chỉ dài 97 phút, bộ phim Người lạ hoàn hảo là một tác phẩm gọn ghẽ, sắc nét, chứa sự kết hợp liền mạch giữa bi kịch và hài kịch khiến người xem cảm giác phim trôi rất nhanh với vô số những tình tiết hấp dẫn và thú vị nối tiếp nhau. Chất “Melodrama” (cốt truyện cảm xúc, khai thác mạnh tình cảm, nội tâm của nhân vật) thể hiện rất rõ, mang đến cảm giác cho người xem tưởng như chính họ đang ngồi ăn tối bình thường và lắng nghe những người bạn, người yêu xung quanh trò chuyện. Sự chân thật chắc chắn là điểm mạnh nhất của bộ phim.

Người lạ hoàn hảo có nhiều phiên bản phim làm lại tại Hy Lạp, Tây Ban Nha, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Hungary, Mexico, Pháp, Đức, Qatar, Ba Lan, Thụy Điển… và nay là Việt Nam
Người lạ hoàn hảo có nhiều phiên bản phim làm lại tại Hy Lạp, Tây Ban Nha, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Hungary, Mexico, Pháp, Đức, Qatar, Ba Lan, Thụy Điển… và nay là Việt Nam

Với nguồn cơn câu chuyện bắt đầu từ chiếc đin thoi - vật dụng rất quen thuộc và thiết yếu đối với con người trong thời đại này, rồi những nội dung, tình tiết mới xuất hiện cũng từ điện thoại, bộ phim dễ dàng thuyết phục khán giả khi 7 nhân vật tiết lộ tất cả mọi thứ về cuộc sống của họ với nhau. Từ đó, những cuộc tranh cãi bùng lên là dễ hiểu. Bộ phim đề cp đến tình hung xu nht xy ra: sự sụp đổ niềm tin, mối quan hệ từ những tin nhắn và cuộc gọi.

Nhìn từ góc độ tâm lý xã hội, điểm độc đáo nhất của phim là lột tả cuộc sống riêng tư và những gì các nhân vật “chiến đấu”, che giấu. Về kỹ thuật làm phim, Người lạ hoàn hảo thành công ngay từ phần mở đầu, với sự căng thẳng trong khi các nhân vật chờ đợi từng tin nhắn mới xuất hiện. Ngay cả khi các tin nhắn mới có vẻ vô thưởng vô pht, chúng vn luôn tạo ra cuộc trò chuyện thú vị, rồi gây kịch tính sau đó từ những rạn nứt, hoài nghi…

Một thành quả đáng ngợi khen nữa là các cuộc đối thoại sắc sảo và chân thực của các nhân vật làm cho xung đột, cãi vã của họ trở nên hết sức thuyết phục. Cho dù đây là mt b phim dạng hài đen tối (black comedy), khán giả vẫn thưởng thức đủ đầy sự hài hước, giễu nhại. Người lạ hoàn hảo đầy tính hấp dẫn và giải trí, mọi nhân vật đều thú vị còn diễn tiến phim có những khoảnh khắc khiến bạn cười rất nhiều lẫn “nín thở” rồi lại thở dài.

Bửu Long

Tin xem nhiều