Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League khai mạc không khán giả giữa mùa Covid-19

09:03, 06/03/2020

Sau tất cả, V.League 2020 khởi tranh từ ngày 6-3. Toàn bộ 7 trận tại vòng đấu đầu tiên sẽ không có khán giả vào sân. Sân bóng sẽ kém sôi động, cầu thủ đá bớt hưng phấn, chủ nhà thất thu tiền vé. Nhưng sức khỏe cộng đồng là trên hết!

Sau tất cả, V.League 2020 khởi tranh từ ngày 6-3. Toàn bộ 7 trận tại vòng đấu đầu tiên sẽ không có khán giả vào sân. Sân bóng sẽ kém sôi động, cầu thủ đá bớt hưng phấn, chủ nhà thất thu tiền vé. Nhưng sức khỏe cộng đồng là trên hết!

Tiền đạo Công Phượng (21) là niềm hy vọng của CLB TP.HCM tại V.League 2020 - Ảnh: T.Nghĩa
Tiền đạo Công Phượng (21) là niềm hy vọng của CLB TP.HCM tại V.League 2020 - Ảnh: T.Nghĩa

* Sân cỏ mùa vắng tiếng reo

14 đội bóng. 182 trận đấu. 1 chức vô địch gồm cúp, huy chương và tiền thưởng 3 tỷ đồng. V.League 2020 có những thay đổi được đánh giá là mang tính đột phá giúp nâng cao chất lượng giải đấu. Việc tăng số lượng cầu thủ ngoại ở mỗi CLB ngoại hạng (3 cầu thủ và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài) tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, thu hút đông đảo người hâm mộ. Khâu truyền hình 100% các trận đấu được phát sóng trên nhiều kênh sóng khác nhau của các đài truyền hình, các kênh truyền hình internet và OTT. Sẽ có 1,5 suất rớt hạng để tăng sức cạnh tranh giữa các đội.

Sau nhiều chờ đợi vì dịch Covid-19 khiến các đội sốt ruột, Vòng 1 V.League xác định diễn ra trong 3 ngày. Ngày 6-3 có 2 trận diễn ra lúc 17 giờ: Hoàng Anh Gia Lai - Than Quảng Ninh và Quảng Nam - TP.HCM. Ngày 7-3 lúc 19 giờ: Hà Nội - Nam Định (được xem là lễ khai mạc chính thức của V.League 2020 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội). Ngày 8-3 có 4 cặp đấu: Hà Tĩnh - Viettel (15 giờ), Bình Dương - Đà Nẵng, Thanh Hóa - Hải Phòng (17 giờ), Sài Gòn - Sông Lam Nghệ An (18 giờ). Các trận đấu đều không có khán giả dự khán trên sân vì phòng, chống dịch Covid-19. Dĩ nhiên, điều này sẽ làm giảm không khí sôi động cần có của mọi đấu trường và hạn chế sức hấp dẫn của môn thể thao vua. Tuy nhiên, trong tình hình chẳng đặng đừng này, giải pháp V.League ở giai đoạn khai cuộc không người xem trên sân là quyết định phù hợp nhất. Các trận đấu Vòng 2 và 3 cũng tùy thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà Ban điều hành giải sẽ có thông báo cụ thể.

* Những chờ đợi

Khán giả cả nước vẫn thưởng thức V.League 2020 qua truyền hình và internet. Các CLB vẫn có sự chuẩn bị đủ đầy cho mùa giải mới. Ngoài Hà Nội - đương kim vô địch V.League thì CLB TP.HCM (á quân năm ngoái) vẫn là đối thủ có thể cạnh tranh ngôi vị cao nhất. TP.HCM đang thi đấu tốt ở đấu trường khu vực AFC Cup và bản hợp đồng trọn mùa với tiền đạo chủ lực Công Phượng sẽ là động lực để đội bóng của HLV Hàn Quốc Chung Hae-song xông pha trên sân cỏ, thu hút hơn sự quan tâm của công chúng. Khả năng làm chủ khu trung tuyến và kiến tạo từ đội trưởng khoác áo số 10 Trần Phi Sơn (28 tuổi - độ tuổi chín muồi về phong độ) cũng là nét son của TP.HCM. Mối quan tâm nhất hiện nay là liệu thủ môn Bùi Tiến Dũng có thi đấu tự tin và vững vàng không sau những trận đấu trước mùa giải để lại nhiều tranh luận.

Sau TP.HCM, chỉ có Viettel là đội “ngựa ô” với lực lượng có thể mơ tới chức vô địch khi vừa mua thêm một số cầu thủ Nghệ An như Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh bên cạnh các tuyển thủ quốc gia kỳ cựu như Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng; ba ngoại binh Walter Luiz, Caique Lemes và Vua phá lưới V.League 2019 Bruno Cunha. Trong khi đó, CLB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức không được đánh giá là ứng viên dù có những tuyển thủ quốc gia như Tuấn Anh hay Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Phương.               

Hà Nội “vô đối”?

CLB Hà Nội đăng quang Siêu cúp
CLB Hà Nội đăng quang Siêu cúp

CLB Hà Nội vừa có bước chạy đà hoàn hảo khi giành chiến thắng 2-1 trước CLB TP.HCM trong trận chung kết Siêu cúp quốc gia 2019 ngày 1-3 để đăng quang (ảnh). Nhà vô địch dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn dựa trên bộ khung với nhiều trụ cột quen thuộc: Văn Quyết (thủ quân), Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Thành Lương, Đức Huy, Thành Chung, Đình Trọng, Moses, Pape Omar… Tổn thất lớn nhất là tiền vệ Duy Mạnh bất ngờ chấn thương nặng ở trận siêu cúp và phải nghỉ đá từ 6-9 tháng (thế bằng Bùi Hoàng Việt Anh). Nhưng với lực lượng dồi dào hiện hữu, Hà Nội cho thấy họ vẫn đủ sức khuất phục bất cứ đối thủ nào để tiếp tục giữ ngôi vô địch.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều