Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

11:03, 20/03/2020

Xem: Thợ may hoàng gia được công chiếu trên kênh VTV8 vào lúc 20 giờ 45 thứ bảy, ngày 21-3. Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc ở triều đại Joseon - thời thịnh vượng nhất của đất nước lúc bấy giờ.

Xem: Thợ may hoàng gia được công chiếu trên kênh VTV8 vào lúc 20 giờ 45 thứ bảy, ngày 21-3. Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc ở triều đại Joseon - thời thịnh vượng nhất của đất nước lúc bấy giờ. Nội dung xoay quanh cuộc sống của những nghệ nhân làm trang phục cho hoàng thất, nổi bật nhất là Dol-Seok và phụ tá thiết kế của ông Kong-Jin. Với tài năng may trang phục tỉ mỉ, độc đáo của mình, Dol-Seok nhanh chóng được hoàng thân sủng ái và triệu gọi vào cung để may trang phục cho hoàng đế. Bên cạnh những màn trình diễn thời trang cổ trang tuyệt đẹp, phim còn khắc họa thành công những âm mưu quyền lực, lòng đố kỵ giữa các thợ may trong triều đại Joseon.

Nghe: MV Sau này vừa được ca sĩ Tăng Phúc ra mắt giữa thời điểm cộng đồng đang quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19. MV được thực hiện tại Đà Lạt, theo mô tuýp ca sĩ là người kể chuyện bằng âm nhạc. Mặc dù không xuất hiện trong bất kỳ phân cảnh nào của MV, nhưng Tăng Phúc lại mang đến nhiều xúc cảm qua giọng hát. Nếu như trước đây ca sĩ Tăng Phúc được công chúng biết đến qua những bản ballad hoặc cover acoustic tình khúc cũ, thì MV Sau này như lời tự sự của người từng trải sau nhiều cuộc tình. Ca khúc do nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy sáng tác và là bản nhạc không dễ hát.

Đọc: Kẻ trộm sách là tác phẩm của nhà văn Úc Markus Zusak. Lấy bối cảnh ở những năm thế chiến thứ hai, cuốn sách nói về Liesel Meminger, một bé gái được nhận nuôi sống ở phố Thiên Đàng. Tại đây, cùng với tình yêu và sự đam mê đặc biệt đối với sách và từ ngữ, Liesel đã gắn kết con người mình với mọi người xung quanh cô. Người kể chuyện trong Kẻ trộm sách là Thần chết - một “gương mặt” quen thuộc trong chiến tranh, gắn liền với cái chết, với sự bi thương, sự tăm tối. Nhưng câu chuyện mà Thần chết kể ra, về những điều dữ dội mà con người gây ra đối với chính đồng loại thì đến ngay cả Thần chết cũng phải rùng mình. Cuốn sách dày 571 trang, do NXB Trẻ ấn hành.       

My Ny

Tin xem nhiều