Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

08:03, 13/03/2020

Xem: Tâm bão là bộ phim có thời lượng 90 phút của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc được phát sóng trên kênh VTV4 vào lúc 10 giờ chủ nhật ngày 15-3.

Xem: Tâm bão là bộ phim có thời lượng 90 phút của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc được phát sóng trên kênh VTV4 vào lúc 10 giờ chủ nhật ngày 15-3. Phim xoay quanh câu chuyện về những người dân ở làng chèo, đặc biệt là tình chị em giữa Quỳnh và Lan với những diễn biến tâm lý phức tạp. Sau những biến cố gia đình, tưởng chừng các nhân vật sẽ suy sụp nhưng họ đã cố gắng vượt qua và biết cách vươn lên trong cuộc sống. Phim được đầu tư công phu với những cảnh quay trau chuốt và kỹ lưỡng hứa hẹn mang đến cho khán giả những cảm xúc về tình người, tình đời.

Nghe: MV Ngày tận thế là câu chuyện mang phong cách viễn tưởng diễn ra trong mốc thời gian không xác định khi thế giới đang “mắc kẹt” trong thiên tai, dịch bệnh vừa được thể hiện bởi ca sĩ Tóc Tiên. Ngày tận thế nói về tình yêu nhưng cũng chứa nhiều suy tư mang tính thời sự, đem đến cho người xem cảm giác tích cực trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh ở thời điểm hiện tại. Ngoài tình yêu, MV gửi đến thông điệp xã hội: chúng ta phải hành động vì cuộc sống trước khi Trái Đất lên tiếng. Với tên gọi Ngày tận thế nhưng MV không quá nặng nề mà vừa đủ để truyền tải ý nghĩa về sự tích cực, lạc quan trong cuộc sống và tình yêu.

Đọc: Thành ngữ bằng tranh là cuốn sách do NXB Kim Đồng vừa ấn hành sau hơn 3 năm biên soạn, chỉnh lý. Hơn 300 thành ngữ thông dụng trong sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Việt và được lý giải cặn kẽ từng từ, cụm từ đến cơ sở hình thành của thành ngữ, điều kiện sử dụng, cách thức tiếp nhận. Nhà thơ Nguyễn Thị Hường Lý - người biên soạn sách đã chọn cách giải thích dễ hiểu nhất để người đọc có được thông tin nền, chuẩn về các thành ngữ. Cùng với nội dung, hơn 300 bức tranh được vẽ bởi họa sĩ Nguyễn Quang Toàn góp phần tạo ấn tượng sâu hơn về thành ngữ được đề cập.

My Ny

 

Tin xem nhiều