Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem - nghe - đọc

08:02, 14/02/2020

Xem: Tuần lễ phim Tình yêu lãng mạn của Pháp. Nhân ngày lễ tình nhân (Valentine) 14-2, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace giới thiệu tới khán giả Tuần lễ phim Tình yêu với 7 bộ phim vừa lãng mạn, hài hước vừa tinh tế và sâu sắc.

Xem: Tuần lễ phim Tình yêu lãng mạn của Pháp. Nhân ngày lễ tình nhân (Valentine) 14-2, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace giới thiệu tới khán giả Tuần lễ phim Tình yêu với 7 bộ phim vừa lãng mạn, hài hước vừa tinh tế và sâu sắc.

7 bộ phim cũng là 7 câu chuyện khác nhau về tình yêu thương giữa con người với con người. Không đơn thuần khai thác tình cảm đôi lứa, Tuần lễ phim Tình yêu còn chú trọng vào nhiều góc độ khác nhau của tình yêu và đặt nó trong những bối cảnh riêng: trong thời kỳ chiến tranh, trong mối quan hệ khác biệt văn hóa, trong thế giới riêng của lớp thanh thiếu niên, trong mối quan hệ gia đình, và còn hơn thế nữa.

Những câu chuyện vui vẻ, những phút giây trầm lắng, những khoảnh khắc lãng mạn cùng những giằng xé đan xen, đều hội tụ trong tuần phim kéo dài từ ngày 10 đến 16-2.

Nghe: Bản tình trầm là album của Quán quân Sao Mai 2009 Xuân Hảo vừa giới thiệu đến khán giả nhân mùa Valentine 2020. Album gồm 8 ca khúc tình ca: Tình bơ vơ (Lam Phương), Rồi mai tôi đưa em (Trường Sa), Mùa đông của anh (Trần Thiện Thanh), Như giọt sầu rơi (Anh Việt Thu), Còn chút gì để nhớ (Phạm Duy), Gửi gió cho mây ngàn bay (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Tháng Giêng của anh (Ngô Thụy Miên), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên). Mặc dù các ca khúc trong album là những bản tình buồn, nhưng đó là những nỗi buồn đẹp đẽ, chất chứa những câu chuyện tình yêu tha thiết rất đáng nghe mùa Valentine này.

Đọc: Có một thiên thần đợi chờ kỳ tích của tác giả Nanatsuki Takafumi, Nhật Bản là một trong những cuốn sách đáng đọc trong mùa Valentine 2020. Truyện xoay bản giao kèo giữa cô bé nữ sinh Hozuki Yuka với ác quỷ. Vì người mình thích mà Yuka có thể sẵn lòng làm bất cứ điều gì, bất chấp việc bản thân có thể biến mất mãi mãi. Truyện không sử dụng yếu tố siêu nhiên để gây ấn tượng mà gây ấn tượng bởi chính nội dung câu chuyện. Người đọc sẽ được trải qua một cuộc hành trình tìm lại ký ức cho người mình thích và qua đó đồng cảm với nhân vật. Sách do Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành, giá bìa 92.000 đồng.

Đắc Nhân - My Ny

 

 

Tin xem nhiều