Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi các phong trào thi đua học Bác

04:07, 01/07/2022

Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong 5 năm (2016-2020), Đồng Nai đã có 982 ngàn ý tưởng, sáng kiến, mẫu mã, phần việc được công nhân lao động thực hiện, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp trên 1 ngàn tỷ đồng.

Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong 5 năm (2016-2020), Đồng Nai đã có 982 ngàn ý tưởng, sáng kiến, mẫu mã, phần việc được công nhân lao động thực hiện, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp trên 1 ngàn tỷ đồng. Nhiều phong trào thi đua được phát động trong đội ngũ công nhân lao động đã được hưởng ứng nhiệt tình, từ đó phát hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tích cực học và làm theo Bác, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ.

Mỗi người lao động khi tham gia các phong trào thi đua như "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"… đều mong làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình để đóng góp tích cực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, với những lao động tham gia sản xuất trực tiếp, mỗi sáng kiến kỹ thuật ra đời là cả một sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi nhằm rút ngắn quy trình sản xuất, giúp người lao động đỡ vất vả đồng thời đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Tinh thần vượt khó học tập, nâng cao trình độ, tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ công nhân lao động đã và đang được các cấp Công đoàn và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “tiếp sức” bằng nhiều hành động thiết thực.

Cụ thể, các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động khuyến khích, cổ vũ cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động hăng hái thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động như kể chuyện, tuyên dương cán bộ Công đoàn và công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo Bác được tổ chức thường xuyên. Nhiều mô hình nổi bật trong học tập và làm theo Bác như: Thi đua cải cách hành chính, phục vụ nhân dân tận tụy trong khối công chức, viên chức; Lương y như từ mẫu của ngành Y tế… đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt.

Giai đoạn 2016-2020, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tuyên dương 4.311 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây con số không nhỏ, cho thấy việc học và làm theo Bác đã và đang nhận đựợc sự hưởng ứng và tích cực tham gia của đông đảo công nhân viên chức lao động trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, để những tấm gương điển hình trong việc học và làm theo Bác thực sự tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tới 1,2 triệu lao động, bên cạnh chú trọng công tác phát hiện, biểu dương và khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể tiêu biểu, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân lên những việc làm tốt, những hành động đẹp, những tập thể, cá nhân hết lòng phục vụ nhân dân, những phong trào thi đua thiết thực… Kết quả cụ thể từ chính những việc làm này sẽ góp phần củng cố niềm tin ngày càng vững chắc của cán bộ, đảng viên và đoàn viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều