Báo Đồng Nai điện tử
En

Phần thưởng lớn nhất là niềm tin của nhân dân

09:05, 27/05/2021

Gần 2 năm qua, Công an Đồng Nai đã liên tiếp gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận, với nhiều chiến công trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Gần 2 năm qua, Công an Đồng Nai đã liên tiếp gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận, với nhiều chiến công trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Chỉ tính từ năm 2020 đến ngày 14-5-2021, lực lượng công an toàn tỉnh đã triệt phá, làm tan rã 211 băng nhóm, bắt 1.556 đối tượng. Trong đó, có 12 băng nhóm tội phạm nguy hiểm, 199 băng nhóm tội phạm đơn giản. Một trong những chiến công vang dội của Công an tỉnh trong thời gian gần đây là đã lập chuyên án 920G đấu tranh triệt phá đường dây buôn lậu, sản xuất, mua bán xăng giả hoạt động liên tỉnh do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) cầm đầu.

Để đạt được kết quả này, theo Công an tỉnh, trước hết là nhờ phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự điều hành của các cấp chính quyền; vai trò tham mưu, hướng dẫn, nòng cốt của lực lượng công an; cùng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, dám làm, dám chịu trách nhiệm và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cán bộ, chiến sĩ của lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp.

Bên cạnh đó là sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng và sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân đã giúp cho lực lượng công an nhanh chóng ngăn ngừa, phát hiện, xử lý nhiều băng nhóm tội phạm gây bức xúc trong nhân dân suốt thời gian dài, như vụ triệt phá băng nhóm cưỡng đoạt tài sản do vợ chồng Lý Thị Loan (Loan “cá”, ngụ P.Hóa An, TP.Biên Hòa) cầm đầu.

Có thể nói, chính sự tin tưởng của người dân vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của Đảng bộ, chính quyền Đồng Nai nói chung và lực lượng Công an tỉnh nói riêng là phần thưởng cao quý nhất đối với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Đồng Nai.

Theo dự báo của ngành Công an, với tốc độ công nghiệp, đô thị hóa nhanh, nhiều dự án cơ sở hạ tầng lớn đang và sẽ được đầu tư xây dựng tại Đồng Nai, tình hình hoạt động của các loại tội phạm, nhất là các băng nhóm tội phạm sẽ diễn biến phức tạp. Do đó, nhiều giải pháp đã được ngành Công an đưa ra để đấu tranh với các loại tội phạm. Đặc biệt là tiếp tục nêu cao vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm; đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm xảy ra nhiều, gây bức xúc trong nhân dân.

Ngoài ra, giải pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm công tác; xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ vi phạm, từng bước làm trong sạch lực lượng của ngành Công an cũng được đánh giá rất cao. Vì có làm tốt công tác này mới hạn chế xảy ra tiêu cực trong lực lượng, không để xảy ra tình trạng cán bộ tiếp tay cho tội phạm lộng hành gây bức xúc trong nhân dân.

Có như vậy mới tiếp tục giữ được niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an, tạo sự đồng thuận, tham gia của người dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm; góp phần củng cố thế trận “lòng dân”, giữ vững thế trận an ninh nhân dân, đảm bảo cho kinh tế - xã hội của  tỉnh ngày càng phát triển.       

Đ.N

Tin xem nhiều