Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy định chế độ làm việc trong môi trường độc hại

10:05, 15/05/2017

Chúng tôi là nhân viên bán xăng dầu, thường làm việc từ 5 giờ 30 đến 20 giờ 30. Cửa hàng có 6 người, ngoài buổi trưa thay phiên nhau được nghỉ 1 giờ, trong tuần mỗi người chúng tôi làm 5 ngày được nghỉ 1 ngày.

Chúng tôi là nhân viên bán xăng dầu, thường làm việc từ 5 giờ 30 đến 20 giờ 30. Cửa hàng có 6 người, ngoài buổi trưa thay phiên nhau được nghỉ 1 giờ, trong tuần mỗi người chúng tôi làm 5 ngày được nghỉ 1 ngày. Công ty chúng tôi thừa nhận việc tiếp cận nguyên liệu khi bán xăng dầu là độc hại, nên đến 55 tuổi được nghỉ hưu. Tuy nhiên, công ty lại không trợ cấp chế độ độc hại cho chúng tôi, như thế có đúng quy định không?

Lâm Lê (huyện Long Thành)

Trong danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do Bộ Lao động - thương binh và xã hội ban hành có lĩnh vực bán lẻ xăng dầu. Theo đó, ngoài tiền lương thì người lao động trong lĩnh vực này còn được hưởng phụ cấp lao động độc hại, chế độ bảo hộ lao động phù hợp với công việc (thể hiện trong hợp đồng lao động).

Về thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi, Luật Lao động nêu rõ: người lao động làm việc 48 giờ/tuần, nếu có làm thêm (tăng ca) không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong một ngày. Đối với trường hợp thỏa thuận làm việc theo tuần thì tổng số giờ làm việc bình thường và làm thêm không quá 12 giờ/ngày hoặc không quá 30 giờ/tháng, không quá 200 giờ/năm.

Do bạn không cung cấp thông tin liên quan đến nội dung hợp đồng lao động giữa bạn và doanh nghiệp xăng dầu về các điều khoản quy định đối với quyền, nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể trong trường hợp của bạn.

LS.Ngô Văn Định

Tin xem nhiều