Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tục nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản

09:02, 28/02/2012

Hiện nay, công ty của chúng tôi làm ăn thua lỗ kéo dài, không trả được các khoản nợ đến hạn, không trả được lương cho người lao động.

 

Hiện nay, công ty của chúng tôi làm ăn thua lỗ kéo dài, không trả được các khoản nợ đến hạn, không trả được lương cho người lao động.

Xin hỏi: Chúng tôi muốn mở thủ tục phá sản thì phải làm sao? Cơ quan nào thụ lý? Tình hình tài chính của chúng tôi như đã nêu trên thì có phải là lâm vào tình trạng phá sản chưa? Ai được quyền yêu cầu mở thủ tục phá sản?

Xin chuyên mục Luật sư của bạn tư vấn cụ thể.

Chúng tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Lâm (Công ty Lâm Nguyễn, Đồng Nai)

Doanh nghiệp, hợp tác xã không có khả năng thanh toán được các khoản nợ đến hạn khi chủ nợ yêu cầu thì coi là lâm vào tình trạng phá sản.

Những người sau đây có quyền nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản:

Chủ nợ có đảm bảo hoặc chủ nợ không có đảm bảo; người lao động của doanh nghiệp; chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; cổ đông của công ty cổ phần; chủ sở hữu doanh nghiệp Nhà nước; thành viên hợp danh của công ty hợp danh.

Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của hợp tác xã thì nộp ở tòa án nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố nơi có trụ sở của hợp tác xã thụ lý.

Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh thì TAND cấp tỉnh có thẩm quyền thụ lý.

(Theo các điều 3, điều 7, điều 13, điều 14, điều 15, điều 16, điều 17, và điều 18 của Luật Phá sản).

Cần trao đổi cụ thể, xin vui lòng liên hệ với luật sư qua số ĐT: 0913.755.442.

LS. Nguyễn Đức

 

Tin xem nhiều