Báo Đồng Nai điện tử
En

Thất đức

11:01, 30/01/2015

- Sao cứ gần tết là anh lại tăng giá?

- Sao cứ gần tết là anh lại tăng giá?

- Ôi trời, cái này là “quy luật thị trường”, ở Việt Nam bao nhiêu năm nay mà nhà báo không biết à? Với lại, cả năm thị trường dòng họ rượu ngoại danh giá của chúng tôi đâu có lúc nào sôi động như thời điểm này đâu!

- Trong lúc xăng dầu giảm giá kéo theo nhiều mặt hàng sinh hoạt, nhiều dịch vụ khác đang giảm giá thì anh lại tăng giá thì coi sao đặng?

- Quy luật thị trường cả thôi. Mà thiệt ra, giá vé vận chuyển hành khách, vận tải hàng hóa, giá cả sinh hoạt cũng đâu giảm nhiều. Bộ Tài chính mới lập nhiều đoàn thanh tra để tìm hiểu vụ này! Nhưng chắc chắn không ai để ý đến giá rượu ngoại chúng tôi đâu!

- Sao vậy?

- Tết đến, Nhà nước và các ban, ngành tập trung chăm lo cho dân nghèo. Còn rượu ngoại chúng tôi chỉ phục vụ nhà giàu, đại gia. Dân nghèo có ai mua rượu Tây để biếu nhau đâu?

- Thời điểm này dù các cơ quan chức năng tập trung chống buôn lậu, chống hàng nhái, hàng giả rất mạnh nhưng rượu ngoại giả vẫn tràn lan trên thị trường, đã giả mà lại tăng giá thì thất đức quá!

- Rượu gi cui cùng có khi nó chy thành quà biếu cho nhng người thu nhp trung bình như c anh thôi, nhà báo . Nhà giàu h khôn lm, h biết phân bit rượu tht, rượu gi vì h biết ngun gc ca h hàng nhà tui mi dám ung. Rượu ngoi gi nếu mua làm quà biếu thì nó cũng được mang biếu xoay vòng hoc ra… ch tr li thôi! Mà nói chung để ai ung rượu gi cũng tht đức hết!     

(Phỏng vấn một chai rượu ngoại)

BA PHA (sao li)

 

Tin xem nhiều