Báo Đồng Nai điện tử
En

Bình quân

11:01, 12/01/2015

Trong cuộc họp giao ban đầu tuần của Ngọc Hoàng hôm qua, sau khi nghe báo cáo tình hình chung, Ngọc Hoàng tỏ ra rất vui:

Trong cuộc họp giao ban đầu tuần của Ngọc Hoàng hôm qua, sau khi nghe báo cáo tình hình chung, Ngọc Hoàng tỏ ra rất vui:

- Như vậy những tháng cuối năm, đời sống kinh tế có nhiều khởi sắc, giá xăng giảm, sức mua tăng, tiền lương cơ bản của anh chị em công nhân, người về hưu cũng tăng, các doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo cho một cái tết đầm ấm của công nhân, ta rất vui! Nhưng ta muốn biết chi tiết chuyện thưởng tết một chút, Nam Tào báo cáo thêm nghe coi!

- Dạ, bẩm Ngọc Hoàng, hạ thần vừa vi hành xuống trần gian về, đúng như Ngọc Hoàng vừa nói, năm nay công nhân ở các khu công nghiệp phấn khởi lắm ạ, ngoài chuyện tăng lương cơ bản, tăng phụ cấp thâm niên, thì hầu hết các nơi đều đã công khai mức thưởng tết. Nhìn chung thưởng tết rất cao ạ!

- Ta muốn nghe con số cụ thể?

- Dạ, bẩm bình quân mỗi người được thưởng tết khoảng 30 triệu đồng ạ!

- Ngươi có nhầm không vậy? Lấy đâu ra con số đó?

- Dạ, thần vi hành ngắn ngày, nhưng cố đi tìm hiểu mức thưởng ở một số nơi tiêu biểu rồi cộng tất cả lại và chia đều ra cho 20 người được hỏi. Trong số này, có người cao nhất là 583 triệu đồng thuộc một doanh nghiệp FDI, những công nhân ở Khu công nghiệp Biên Hòa thì người được 1 tháng lương, người được thưởng 2 tháng lương, còn giáo viên, y tá... có người được một triệu đồng, người được 500 ngàn đồng...!

- Trời đất, nhà ngươi tính bình quân cái kiểu gì vậy?

BA PHA

Tin xem nhiều