Báo Đồng Nai điện tử
En

Lo xa

12:01, 08/01/2015

- Chắc sắp tới tui phải làm tài xế chuyên nghiệp rồi!

- Là sao, ông đang là viên chức nhà nước mà?

- Chắc sắp tới tui phải làm tài xế chuyên nghiệp rồi!

- Là sao, ông đang là viên chức nhà nước mà?

- Ủa, ông chưa đọc tin này à? Theo dự thảo quy định về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe của Bộ Y tế mới đây, những người có thị lực dưới 4/10 không được điều khiển xe máy, thị lực nhỏ hơn 5/10 không được lái xe hạng B1 và những người có tật khúc xạ trên 5 diop không được lái xe các hạng A2 - A4, B2, C, D, E... Như vậy nghĩa là thằng Út của tui mai mốt vào đại học là hổng thể lái xe được rồi!

- Cái vụ này mới là dự thảo thôi mà, giống như quy định “ngực lép dưới 72cm không được lái xe” cũng của Bộ Y tế đưa ra mà bị bỏ rồi đâu có áp dụng được!

- Hai cái này khác nhau. Người ta đề xuất vậy cũng vì muốn bảo vệ dân mình thôi. Nhưng lâu nay, tui cũng cận hơn 5 độ vẫn chạy xe máy, mai mốt nếu dự thảo này được thông qua thì có bị thu bằng không? Và ai kiểm tra vụ này khi mình đang tham gia giao thông hả ông?

- Ông hỏi khó quá. Nếu kiểm tra thì họ phải cấp thêm máy cho cảnh sát giao thông để đo mắt như kiểu đo nồng độ cồn hiện nay!

- Nếu đúng như ông nói thì căng quá. Cả nhà tui ai cũng cận thị nặng hết á, sắp tới chỉ có nước đi bộ hay đi xe buýt thôi!

- Ông khéo lo xa. Giờ cận thị có thể mổ để chữa hết được mà! Ông cho thằng Út đi mổ đi, mai mốt cho nó học ngành nhãn khoa nữa, rồi đầu tư nhập thiết bị về cho nó mở phòng mạch mổ mắt…

- Ông có ý tưởng “tương kế tựu kế” hay quá. Nhưng ông biết một ca mổ mắt cận bây giờ là bao nhiêu tiền không?

BA PHA

Tin xem nhiều