Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối các điểm du lịch để hút khách

09:11, 08/11/2019

Đồng Nai có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái rừng, thác, sông, hồ. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 20 khu du lịch đang hoạt động và mỗi năm thu hút gần 4 triệu lượt khách tham quan.

Đồng Nai có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái rừng, thác, sông, hồ. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 20 khu du lịch đang hoạt động và mỗi năm thu hút gần 4 triệu lượt khách tham quan. Tuy nhiên, các khu du lịch của Đồng Nai phần lớn là hoạt động tách biệt, chưa có sự liên kết tạo thành tour để mời gọi các công ty lữ hành đưa khách đến tham quan.

Theo một số chuyên gia về du lịch, nếu Đồng Nai kết nối các điểm du lịch tạo thành những tour hấp dẫn thì lượng khách đến tỉnh vui chơi, giải trí sẽ tăng cao hơn nữa. Trước đây, tỉnh đã tổ chức một số hội thảo mời các công ty lữ hành ở Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Lâm Đồng... và các khu du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia bàn về việc kết nối tạo thành các tour. Cụ thể, sẽ hình thành 5 tour chính là tuyến Vĩnh Cửu, Định Quán - Tân Phú, TP.Long Khánh - Xuân Lộc, Long Thành - Nhơn Trạch và du lịch đường sông.

Phía các công ty lữ hành cho biết, nếu Đồng Nai kết nối được các điểm du lịch, có sản phẩm du lịch hấp dẫn, đường giao thông thuận lợi, các công ty sẽ đưa du khách đến. Thế nhưng, đến nay các điểm du lịch vẫn chưa kết nối được để thành những tour hấp dẫn du khách. Vì vậy, khách du lịch đến Đồng Nai chủ yếu đi cá nhân, nhóm, gia đình và đến một điểm du lịch, thường đi về trong ngày.

Nếu 5 tuyến du lịch trên kết nối và khai thác, du khách sẽ có những chuyến trải nghiệm lý thú. Cụ thể như tuyến du lịch Định Quán - Tân Phú, khách có thể tham quan thác Mai, tắm suối nước nóng, ngắm đá Ba Chồng, rồi đến vui chơi ở Công viên sinh thái Suối Mơ, sau đó về rừng Nam Cát Tiên xem thú đêm và khám phá rừng tự nhiên. Tạo thành tour, khách sẽ ở lại qua đêm, như vậy sẽ phát triển thêm được các dịch vụ khác là ăn uống, vui chơi, nghỉ dưỡng và doanh thu từ du lịch sẽ tăng cao. Hiện khách du lịch đến Đồng Nai chi tiêu bình quân khoảng 370 ngàn đồng/người/lần. Trường hợp khách ở qua đêm chi tiêu có thể tăng gấp 2-3 lần, theo đó doanh thu hằng năm từ du lịch của tỉnh sẽ tăng thêm hàng ngàn tỷ đồng. Đây là hướng phát triển du lịch bền vững mà Đồng Nai đang hướng đến trong tương lai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp từng nhiều lần nhấn mạnh, Đồng Nai có rất nhiều cảnh đẹp và tiềm năng về du lịch rất lớn. Bên cạnh việc kết nối các điểm du lịch trên địa bàn Đồng Nai, tỉnh cũng sẽ kêu gọi đầu tư các dịch vụ đi kèm để du khách đến tỉnh sẽ tăng chi  tiêu.

Hương Giang

Tin xem nhiều