Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành đoàn Long Khánh: Chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh

07:08, 13/08/2022

Bên cạnh tạo nguồn đoàn viên ưu tú trong khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, địa bàn dân cư, các cấp bộ Đoàn TP.Long Khánh đặc biệt chú trọng công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh.

Bên cạnh tạo nguồn đoàn viên ưu tú trong khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, địa bàn dân cư, các cấp bộ Đoàn TP.Long Khánh đặc biệt chú trọng công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh.

* Nâng cao nhận thức về Đảng cho học sinh

Đây là nội dung được Thành đoàn Long Khánh chú trọng nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có động cơ đúng đắn khi phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phó bí thư Thành đoàn Long Khánh Bùi Khánh Nam cho biết, để nâng cao nhận thức chính trị, nhận thức về Đảng cho ĐVTN, trong đó có học sinh, các cấp bộ Đoàn triển khai cho ĐVTN học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 4 bài học lý luận chính trị của Đoàn…

Hằng năm, Thành đoàn tổ chức cho ĐVTN tham gia các hội thi tìm hiểu về các sự kiện lớn của đất nước, về quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCSHCM; tổ chức cho ĐVTN đóng góp ý kiến văn kiện đại hội Đảng các cấp…, tạo cơ hội để ĐVTN chủ động tìm hiểu, nâng cao nhận thức chính trị, nhận thức về Đảng.

Cũng trong nhiệm kỳ này, Thành đoàn Long Khánh đã thành lập và duy trì hoạt động của CLB Lý luận trẻ; phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN.

Đặc biệt, tại các trường THPT, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh được cấp ủy, ban giám hiệu và Đoàn trường hết sức quan tâm.

Bí thư Đoàn Trường THPT Long Khánh Lê Công Hội cho hay, trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường về việc tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên ưu tú, từ năm học 2014-2015, Đoàn trường đã tham mưu thành lập mô hình CLB Công dân trẻ nhằm tập hợp đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng kiến thức về Đảng  trước khi giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Cách làm này đã góp phần đưa Trường THPT Long Khánh trở thành một trong những “lá cờ đầu” trong công tác phát triển đảng trong học sinh với số lượng kết nạp bình quân 13 đảng viên/năm.

* Tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện

Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho ĐVTN, các cấp bộ Đoàn ở TP.Long Khánh còn đẩy mạnh việc triển khai các phong trào hành động cách mạng nhằm tạo môi trường để ĐVTN rèn luyện, trưởng thành.

Theo chia sẻ của Phó bí thư Thành đoàn Long Khánh Bùi Khánh Nam, các cấp bộ Đoàn đã định kỳ tổ chức ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh gắn với các hoạt động xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh, tạo điều kiện để ĐVTN, nhất là ĐVTN đang là học sinh, có thể tham gia các hoạt động. Bên cạnh đó là các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã thu hút gần 45 ngàn lượt tình nguyện viên, trong đó có học sinh, tham gia phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, trồng cây, chống rác thải nhựa…

Hằng năm, vào dịp hè, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hoa phượng đỏ dành cho học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cán bộ, giáo viên trẻ… Chiến dịch Hoa phượng đỏ diễn ra với nhiều hoạt động như: đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đảm bảo an sinh xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường…, qua đó tạo cơ hội cho ĐVTN khẳng định sức trẻ.

Bí thư Đoàn Trường THPT Hoàng Diệu Lê Thị Hương cho biết thêm, Đoàn trường còn định hướng cho các em học sinh tham gia các cuộc thi: sáng tạo trẻ, sáng tạo khoa học kỹ thuật, olympic tiếng Anh, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, phấn đấu đạt danh hiệu học sinh 3 tốt… giúp ĐVTN phát huy được tính xung kích, sáng tạo và nhất là qua các thành tích đạt được nhằm khẳng định được năng lực của bản thân, tạo tiền đề để tổ chức Đoàn lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.            

Cẩm Tú

Tin xem nhiều