Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu

09:05, 12/05/2021

Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa có văn bản gửi ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số vấn đề cần lưu ý trước, trong và sau bầu cử.

Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa có văn bản gửi ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số vấn đề cần lưu ý trước, trong và sau bầu cử.

Theo đó, Hội đồng Bầu cử quốc gia yêu cầu, từ nay đến ngày bầu cử, cần tạo điều kiện thuận lợi và tổ chức chu đáo để những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND thực hiện tốt quyền vận động bầu cử theo quy định. Việc vận động bầu cử cần được thực hiện đúng các hình thức đã được quy định tại Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, bảo đảm công bằng giữa những người ứng cử.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử. Các tổ bầu cử phải thường xuyên thông báo cho cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu biết về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu bằng hình thức niêm yết, phát thanh và các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; tiếp tục hoàn thiện công tác bố trí, sắp xếp, trang hoàng ở các điểm bỏ phiếu, khu dân cư, khu vực công cộng. Đặc biệt, quan tâm theo dõi thật chặt chẽ và chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu. Đồng thời, tổ chức tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử; chuẩn bị các phương án, kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh phát sinh, diễn biến phức tạp về thiên tai, dịch bệnh, an ninh trật tự xã hội tại địa phương mình…   

Thảo Lâm

Tin xem nhiều