Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ ấp khéo vận động

09:09, 17/09/2020

5 năm qua, Chi bộ ấp Quới Thạnh luôn là chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ xã Phước An (H.Nhơn Trạch).

5 năm qua, Chi bộ ấp Quới Thạnh luôn là chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ xã Phước An (H.Nhơn Trạch).

Bí thư Chi bộ ấp Quới Thạnh Phạm Thị Nhịn (bìa phải) giới thiệu với cán bộ xã và huyện về tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Ảnh: N.Hà
Bí thư Chi bộ ấp Quới Thạnh Phạm Thị Nhịn (bìa phải) giới thiệu với cán bộ xã và huyện về tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Ảnh: N.Hà

Đóng góp vào thành tích chung này có vai trò gương mẫu, trách nhiệm của đồng chí Phạm Thị Nhịn, Bí thư Chi bộ ấp, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã luôn khéo vận động để thành công.

* Gần dân để vận động

Đồng chí Phạm Thị Nhịn cho hay, Quới Thạnh là một ấp khá đặc thù với hơn 1/4 dân số trong ấp là người có đạo. Người dân đến sinh sống từ nhiều vùng miền trong cả nước, trong đó có nhiều hộ đời sống còn khó khăn. Việc vận động xây dựng nông thôn mới và các công trình phục vụ dân sinh, nhất là các tuyến đường trục liên tổ không thuận lợi...

Được điều về làm Bí thư chi bộ ấp đầu năm 2010, việc đầu tiên bà Nhịn làm là gần dân, hiểu dân để vận động. Bà đã đến gặp từng tổ trưởng nhân dân, đến từng nhà, vào từng ngõ để nắm bắt đời sống, việc làm, thu nhập và hiểu hoàn cảnh của từng hộ dân.

Thấy Bí thư Chi bộ ấp không quản ngại mưa nắng đến từng ngõ, gõ từng nhà, cả 7/7 tổ nhân dân và 449 hộ dân trong ấp đều đồng thuận vì thấy được quyền lợi của mình khi tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao. Từ đó, nhiều tuyến đường dân sinh sáng - xanh - sạch - đẹp ra đời...

Để có đường sạch đẹp vào ngõ từng nhà, 100% hộ dân đã tích cực đóng góp thực hiện thắp sáng toàn bộ 7/7 tuyến đường liên tổ với 75 bóng đèn thắp sáng, góp phần giúp xã Phước An hoàn thành việc lắp đặt 675 bóng đèn chiếu sáng ở 44 tuyến đường toàn xã với tổng chiều dài trên 10km, kinh phí hơn 600 triệu đồng hoàn toàn do nhân dân đóng góp.

Theo bà Phạm Thị Nhịn, đạt được điều này trước hết là nhờ 18/18 đảng viên trong chi bộ đều gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đến nay, gần 100% các tuyến đường liên tổ được bê tông, nhựa hóa. Chi bộ ấp Quới Thạnh là đơn vị luôn đi đầu trong công tác lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ tại địa phương, trong ấp chỉ còn 1-2 hộ nghèo, góp phần vào thành công chung cuối năm 2019, xã Phước An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

* Làm nhiều việc có ích cho dân

Trước năm 2010, đường giao thông trong ấp Quới Thạnh chủ yếu là đường đất, mùa mưa sình lầy nhưng với sự kiên trì, khéo thuyết phục của bà Nhịn trong việc huy động sức dân cùng tham gia làm đường giao thông nông thôn, đến nay trên 96% đường giao thông nông thôn trong ấp được bê tông, nhựa hóa. Năm 2020, ấp đăng ký với xã hoàn thành xong những tuyến đường còn lại, tổng chiều dài gần 600m, kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 341 triệu đồng để đạt chỉ tiêu 100% tuyến đường giao thông trong ấp được bê tông, nhựa hóa.

Với sự kiên trì của bà Phạm Thị Nhịn, từ năm 2016 đến nay, Chi bộ ấp Quới Thạnh đã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Đóng góp sức người, sức của hoàn thành 11 tuyến đường và nối thêm 200m cùng 1 nhánh rẽ với tổng chiều dài trên 2,1km trị giá trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, ấp còn tham gia dặm vá, đổ đá cứng hóa 5 con đường với chiều dài hơn 1,7km, hơn 162 ngày công lao động với kinh phí 104 triệu đồng; lắp đèn thắp sáng, đảm bảo an ninh trật tự ở 7/7 tuyến vào các tổ nhân dân.

Thường trực Đảng ủy xã Phước An Hồ Văn Hải nhận xét, bà Phạm Thị Nhịn là một bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm, đặc biệt rất khéo trong thuyết phục, vận động nhân dân. Hơn 10 năm làm Bí thư chi bộ, bà đã góp phần đưa Chi bộ ấp Quới Thạnh trở thành một chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, luôn đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Bà xứng đáng là một tấm gương Dân vận khéo được Ban Dân vận Huyện ủy đề nghị tỉnh khen thưởng trong dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận sắp tới.

Ông Bùi Đua, Tổ trưởng Tổ 4, ấp Quới Thạnh cho hay: “Các hộ dân trong ấp Quới Thạnh đều coi bà Phạm Thị Nhịn như người thân trong gia đình. Bà Nhịn luôn gương mẫu, sâu sát đời sống người dân nên nhận được sự ủng hộ của người dân trong ấp. Chúng tôi mong bà ấy nhiều sức khỏe, tiếp tục làm những việc có ích cho dân”.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều