Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực chăm lo đời sống nhân dân

04:09, 17/09/2020

(ĐN) - Sáng 17-9, đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban công tác Dân vận 9 tháng của năm 2020...

(ĐN) - Phát biểu tại hội nghị giao ban công tác Dân vận 9 tháng của năm 2020 vào sáng 17-9, đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, từ đầu năm đến nay, qua 2 lần chống dịch Covid-19, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch nên Đồng Nai không để xảy ra các điểm nóng hay diễn biến phức tạp về dịch bệnh. Ngoài ra, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã kịp thời có các biện pháp và vận động các tổ chức xã hội, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng phát biểu tại hội nghị
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng phát biểu tại hội nghị

Hệ thống dân vận toàn tỉnh cũng đã đóng góp tích cực vào tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, đã tích cực lắng nghe ý kiến, tham mưu xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội để tạo ổn định, đồng thuận xã hội. Trong đó, có cả vấn đề liên quan đến công tác nhân sự để giúp cấp ủy có thông tin trong việc xem xét, cân nhắc, giới thiệu nhân sự vào cấp ủy nhiệm kỳ mới là những cá nhân thật sự tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy lưu ý, trong quý IV, ngành dân vận toàn tỉnh tập trung chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng thật sự thiết thực và ý nghĩa. Đồng thời, sớm xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên từng lĩnh vực hoạt động của mình, sát thực với nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Ngoài ra, những đơn vị nào chưa thực hiện đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy và chính quyền với nhân dân thì ban dân vận các cấp cần tham mưu để thực hiện đúng theo quy định.

Tại hội nghị, đại diện Ban Dân vận các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh và các đơn vị liên quan cho biết, trong 9 tháng của năm 2020, tình hình nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định, phần lớn đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước; luôn quan tâm theo dõi các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương và đất nước, đặc biệt là công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng đã tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Bên cạnh đó, trong 9 tháng qua, ngành dân vận toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; vận động, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo nâng cao đời sống người dân. Quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tỉnh cũng đã tập trung thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn, trọng tâm là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đảm bảo tiến độ yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, đến nay việc triển khai một số dự án còn chậm; công tác đền bù, giải tỏa kéo dài đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Kết quả đối thoại của người đứng đầu với nhân dân có nơi chưa theo kịp yêu cầu, nhất là khi phát sinh vụ việc gây bức xúc trong dư luận…

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều