Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc: Xây dựng 292 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

08:08, 25/08/2020

(ĐN)- Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuân Lộc, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay trên địa huyện đã xây dựng được 292 mô hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuân Lộc, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay trên địa huyện đã xây dựng được 292 mô hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nổi bật là các nhóm mô hình về cải cách thủ tục hành chính, quốc phòng - an ninh, kinh tế, khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện…

Qua thực hiện các mô hình này đã có ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội, như mô hình Phụng dưỡng gia đình chính sách có 69 cơ quan, đơn vị trong huyện tham gia, hằng tháng đóng góp hơn 45 triệu đồng để phụng dưỡng thường xuyên 82 gia đình chính sách và người có công; mô hình Heo đất khuyến học  đã thu được 6,3 tỷ đồng để chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, thực hiện mô hình Cải cách thủ tục hành chính, huyện đã có hình thức thư xin lỗi người dân đối với các hồ sơ trễ hẹn, nhằm nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các phòng, ban của huyện và chủ tịch UBND các xã, thị trấn khi giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp, nhất là lĩnh vực đất đai. Đồng thời, có các giải pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong cải cách hành chính, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ ở từng cơ quan, đơn vị của huyện.

Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích