Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Trảng Bom: Quan tâm phát triển Đảng trong công nhân lao động

09:08, 02/08/2020

Trên địa bàn H.Trảng Bom hiện có 4 khu công nghiệp là Sông Mây, Hố Nai, Bàu Xéo và Giang Điền, thu hút số lượng lớn công nhân lao động đến đây làm việc. Thời gian qua, H.Trảng Bom luôn chú trọng công tác phát triển Đảng trong công nhân.

Trên địa bàn H.Trảng Bom hiện có 4 khu công nghiệp là Sông Mây, Hố Nai, Bàu Xéo và Giang Điền, thu hút số lượng lớn công nhân lao động đến đây làm việc. Thời gian qua, H.Trảng Bom luôn chú trọng công tác phát triển Đảng trong công nhân.

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Pousung Việt Nam Lê Nhật Trường chủ trì một buổi sinh hoạt chi bộ. Ảnh: Ngọc Thành
Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Pousung Việt Nam Lê Nhật Trường chủ trì một buổi sinh hoạt chi bộ. Ảnh: Ngọc Thành

Trở thành đảng viên là khát vọng của nhiều công nhân trên địa bàn huyện, khi khát vọng trở thành hiện thực, họ càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên.

* Tích cực phấn đấu vào Đảng

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Phan Thanh Tú (ngụ TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) vào làm công nhân tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo). Quá trình làm việc, anh Tú luôn chấp hành đúng các nội quy, quy định của công ty; có tinh thần trách nhiệm trong công việc và nhiệt tình hưởng ứng các phong trào do tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên công ty phát động. Do đó, sau 4 năm làm việc tại công ty, anh đã được kết nạp vào Đảng năm 2016. “Trở thành đảng viên là niềm vinh dự, tự hào của tôi. Từ khi vào Đảng đến nay đã cho tôi nhiều cơ hội để phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành”-anh Tú chia sẻ.

Theo đó, anh Phan Thanh Tú đã được công ty tạo điều kiện cho đi học đại học, nay đã có bằng cử nhân Quản trị kinh doanh và trình độ trung cấp lý luận chính trị. Khi là đảng viên, anh Tú còn có điều kiện được học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước một cách kịp thời để định hướng rõ ràng về tư tưởng chính trị; phân biệt được đúng - sai các vấn đề diễn ra trong cuộc sống. Qua đó, khi thấy các công nhân chia sẻ với nhau những thông tin không chính thống trên mạng xã hội, Tú đã tuyên truyền giải thích cho mọi người hiểu, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin xấu, độc, sai sự thật để tránh ảnh hưởng không tốt đến uy tín bản thân và công ty.

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Pousung Việt Nam Lê Nhật Trường cho biết, Chi bộ công ty được thành lập năm 2010, với 5 đảng viên ban đầu, nay chi bộ có 69 đảng viên. Trung bình mỗi năm, chi bộ kết nạp được 7 đảng viên. Các đảng viên trong công ty đều phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, là những hạt nhân nòng cốt trong xây dựng tổ chức Đảng; có uy tín với doanh nghiệp. Chi bộ công ty đã lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu cải tiến quy trình làm việc, nâng cao chất lượng sản xuất, xây dựng phong cách làm việc tận tụy, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở từng bộ phận, góp phần nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm của công ty; tiết kiệm được nguyên liệu sản xuất và nhân công lao động...

Với những đóng góp tích cực của tổ chức Đảng, Ban giám đốc công ty đã bố trí phòng làm việc riêng cho chi bộ. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí để chi bộ hoạt động; tạo điều kiện cho đảng viên được sinh hoạt chi bộ và học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong giờ làm việc.

* Tạo cơ hội cho quần chúng phấn đấu vào Đảng

Đồng chí Phạm Xuân Hà, Bí thư Huyện ủy Trảng Bom cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Ban thường vụ Huyện ủy rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên mới, trong đó có phát triển Đảng và thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Ban thường vụ Huyện ủy đã phân công 1 đồng chí ủy viên thường vụ phụ trách công tác phát triển Đảng và thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Đồng chí được phân công phụ trách và lãnh đạo huyện thường xuyên gặp gỡ chủ doanh nghiệp để trao đổi về việc phát triển Đảng và thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Qua đó để doanh nghiệp tạo điều kiện cho các đoàn thể tổ chức các phong trào thi đua, phát hiện bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Hằng năm, trên cơ sở chỉ tiêu Huyện ủy giao và kế hoạch của Ban Chỉ đạo 07 Huyện ủy về Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện ban hành nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ và giao chỉ tiêu phát triển Đảng cho từng chi bộ trực thuộc. Trên cơ sở nghị quyết, định kỳ hằng tháng, quý, Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện đánh giá kết quả thực hiện và đôn đốc, nhắc nhở các chi bộ tập trung tổ chức thực hiện công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới; phân công cấp ủy viên theo dõi, hướng dẫn quần chúng trung kiên và định kỳ sinh hoạt với lực lượng trung kiên để nắm bắt tình hình tư tưởng, giải đáp thắc mắc, nguyện vọng chính đáng và làm công tác quản lý đội ngũ trung kiên.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong công ty nâng cao chất lượng hoạt động, tổ chức các phong trào thi đua, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, người lao động. Từ đó, tăng cường tập hợp công nhân, người lao động vào tổ chức; kịp thời phát hiện quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Kết quả trong nhiệm kỳ 2015-2020, các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ở H.Trảng Bom đã chọn cử được 365 quần chúng ưu tú tham gia các lớp cảm tình Đảng, đến nay có gần 200 quần chúng được kết nạp Đảng, nâng tổng số đảng viên trong các doanh nghiệp của huyện lên gần 400 đảng viên, đang sinh hoạt tại 24 chi bộ trực thuộc.

Các đảng viên sau khi được kết nạp Đảng đều nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc, tích cực lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty. Từ đó, nhiều đảng viên được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp, góp phần đáng kể vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp…

Với những kết quả tích cực từ công tác phát triển đảng viên trong công nhân lao động, đã góp phần hoàn thành chỉ tiêu về phát triển Đảng hằng năm của Đảng bộ H.Trảng Bom, đạt 5,63-6,33% so với tổng số đảng viên cuối năm trước (Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra 5-6%/năm); nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ huyện lên hơn 5.300 đảng viên.

Phương Hằng

Tin xem nhiều