Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc: Tích cực chăm lo cho người nghèo

09:05, 04/05/2020

(ĐN)- Huyện ủy Xuân Lộc cho biết, huyện hiện còn 697 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,7% số hộ toàn huyện. Mới đây, huyện đã phối hợp với Sở LĐ-TBXH, xây tặng 4 căn nhà cho hộ nghèo tại các xã: Xuân Bắc, Bảo Hòa, Xuân Phú và Suối Cao; đồng thời cấp 2.321 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo và 2.095 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo.

(ĐN)- Huyện ủy Xuân Lộc cho biết, huyện hiện còn 697 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,7% số hộ toàn huyện. Mới đây, huyện đã phối hợp với Sở LĐ-TBXH, xây tặng 4 căn nhà cho hộ nghèo tại các xã: Xuân Bắc, Bảo Hòa, Xuân Phú và Suối Cao; đồng thời cấp 2.321 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo và 2.095 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo. Ngoài ra, huyện còn thường xuyên vận động trao tặng quà cho các hộ nghèo và đối tượng yếu thế của địa phương.

Huyện ủy Xuân Lộc còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các chi, Đảng bộ cơ sở hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Đồng thời, chủ động rà soát các đối tượng bán vé số lẻ, hành nghề xe ôm để kịp thời hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước mắt đã vận động hỗ trợ 117 người hành nghề xe ôm và 497 người bán vé số dạo, mỗi người được nhận 1 phần quà gồm gạo, dầu ăn... trị giá khoảng 200 ngàn đồng/phần.

Dương An

Tin xem nhiều