Báo Đồng Nai điện tử
En

Gương sáng trong thi đua lao động sáng tạo

04:05, 21/05/2020

Không chỉ làm việc với tinh thần chăm chỉ, hăng say, anh Nguyễn Mạnh Cường, công nhân Công ty TNHH AK Vina (Khu công nghiệp Gò Dầu, H.Long Thành) còn luôn nỗ lực đóng góp những sáng kiến, cải tiến nhằm nâng cao tối đa hiệu quả sản xuất. Đồng thời, tích cực học hỏi, rèn luyện nhằm nâng cao kỹ năng làm việc, trình độ chuyên môn.

Không chỉ làm việc với tinh thần chăm chỉ, hăng say, anh Nguyễn Mạnh Cường, công nhân Công ty TNHH AK Vina (Khu công nghiệp Gò Dầu, H.Long Thành) còn luôn nỗ lực đóng góp những sáng kiến, cải tiến nhằm nâng cao tối đa hiệu quả sản xuất. Đồng thời, tích cực học hỏi, rèn luyện nhằm nâng cao kỹ năng làm việc, trình độ chuyên môn.

Anh Nguyễn Mạnh Cường trong giờ làm việc
Anh Nguyễn Mạnh Cường trong giờ làm việc

Qua đó, tích cực đóng góp sức mình vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

* Sáng tạo và học hỏi

Nhiều năm qua, tại công ty, anh Cường luôn được biết đến là chủ nhân của nhiều sáng kiến lớn nhỏ được áp dụng hiệu quả trong các khâu, công đoạn sản xuất khác nhau, góp phần hiệu quả vào việc giảm thời gian và tăng năng suất lao động.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH AK Vina Nguyễn Thị Minh Hòa nhận xét, anh Nguyễn Mạnh Cường là một trong những công nhân tiêu biểu, có tinh thần trách nhiệm cao và đặc biệt luôn tích cực phát huy tinh thần sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, từng nhiều lần được công ty khen thưởng, biểu dương. Năm 2019, anh Cường được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương là công nhân lao động tiêu biểu.

Điển hình nhất trong số đó phải kể đến sáng kiến thay đổi sơ đồ nhiệt trong quá trình sản xuất nhựa polyester được công ty đánh giá rất cao; khi đưa vào ứng dụng đã làm lợi hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Theo đó, sáng kiến này đã giúp cho thời gian trung chuyển giữa các bồn nhanh hơn 2 giờ/ngày, tương đương 60 giờ/tháng. Từ đó, kéo theo sản lượng sản xuất tăng thêm 65 tấn/tháng, làm lợi hàng trăm triệu đồng/tháng cho công ty.

Với sáng kiến ý nghĩa này cùng với nhiều sáng tạo lớn nhỏ khác, anh Cường ngày càng khẳng định được năng lực và tâm huyết của mình. Ít năm sau khi gắn bó với công ty, anh Cường đã được Ban giám đốc cất nhắc lên vị trí quản lý xưởng keo với mức thu nhập khá. Phấn khởi vì những nỗ lực của mình được ghi nhận, anh Cường cũng xác định, công việc mới của một người quản lý xưởng đòi hỏi thêm rất nhiều kỹ năng cần phải học hỏi và nắm chắc như: kỹ năng quản lý con người, máy móc, môi trường, chất lượng sản phẩm…

Vì vậy, không chỉ trau dồi kiến thức, trình độ chuyên môn, anh Cường còn nỗ lực tự học nhằm nâng cao kỹ năng điều hành sản xuất. Đồng thời, tiếp tục phát huy sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất và lan tỏa tinh thần ấy đến đồng nghiệp trong xưởng. Cũng nhờ vậy, xưởng sản xuất nơi anh quản lý luôn đảm bảo tiến độ hàng hóa và chất lượng thành phẩm, được công ty đánh giá cao.

* Nỗ lực đóng góp cho doanh nghiệp

Nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách trong người lao động (NLĐ), công ty đưa ra chính sách thưởng đọc sách. Theo đó, NLĐ được khuyến khích đọc những cuốn sách mà mình yêu thích, sau đó tóm tắt lại nội dung và chia sẻ những tác động tích cực của nó đối với bản thân. NLĐ nào đọc được nhiều sách nhất sẽ được trao thưởng. Lễ trao thưởng này sẽ được tiến hành mỗi quý một lần cùng với lễ trao thưởng sáng kiến, sáng tạo.

Với thành tích, trung bình một tháng cho ra đời ít nhất một ý tưởng sáng tạo và đọc ít nhất 3 cuốn sách hay, ở mục trao thưởng nào anh Cường cũng có mặt và nhiều lần được vinh danh khiến đồng nghiệp nể phục.

Ở vị trí quản lý của một xưởng, trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, anh Cường luôn tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp. Mặt khác, anh tham gia đề xuất nhiều ý tưởng cùng doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh như: giải pháp tận dụng tối đa mạng xã hội vào tuyên truyền, tổ chức hội họp; bố trí sắp xếp lại nhà ăn nhằm đảm bảo giãn cách xã hội…

 “Tôi xác định trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần thi đua lao động sáng tạo, tinh thần trách nhiệm vì nhiệm vụ chung, tích cực sẵn sàng cùng công ty hướng tới mục tiêu ổn định và phát triển. Qua đó, đảm bảo môi trường làm việc tốt cho bản thân và đồng nghiệp” - anh Cường bộc bạch.

Anh Cường cho biết thêm, ngoài ý thức, nỗ lực của bản thân anh cũng như nhiều NLĐ, công ty và Công đoàn đã luôn sâu sát, quan tâm, tạo điều kiện và động viên khen thưởng kịp thời bằng nhiều hình thức như: tổ chức tuyên dương khen thưởng sáng kiến, sáng tạo hằng quý để ghi nhận nỗ lực của NLĐ; xét nâng lương, cất nhắc lên vị trí cao hơn, thu nhập tốt hơn đối với những người có thành tích lao động sáng tạo tốt; tặng vàng cho những NLĐ gắn bó lâu năm (từ 10 năm trở lên)… Qua đó, tiếp thêm động lực tinh thần, tạo khí thế phấn đấu, thi đua lao động hăng say cho anh và nhiều NLĐ.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều