Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường xuyên thanh tra, kiểm tra công vụ

10:02, 04/02/2020

Trong năm 2019, Đồng Nai tổ chức 24 cuộc kiểm tra công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính tại các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp của tỉnh và 11/11 UBND cấp huyện. UBND các huyện cũng chủ động tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND cấp xã, phường trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đạt trên 30% số xã được kiểm tra, chấn chỉnh theo kế hoạch của tỉnh đề ra.

Trong năm 2019, Đồng Nai tổ chức 24 cuộc kiểm tra công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính tại các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp của tỉnh và 11/11 UBND cấp huyện. UBND các huyện cũng chủ động tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND cấp xã, phường trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đạt trên 30% số xã được kiểm tra, chấn chỉnh theo kế hoạch của tỉnh đề ra. Triển khai khảo sát ý kiến người dân về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện và xã qua 2 hình thức: khảo sát trực tiếp và khảo sát qua điện thoại.

Cán bộ Sở Nội vụ hướng dẫn quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho cán bộ của UBND xã An Viễn, huyện Trảng Bom (thứ hai từ phải qua)
Cán bộ Sở Nội vụ hướng dẫn quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho cán bộ của UBND xã An Viễn, huyện Trảng Bom (thứ hai từ phải qua)

Đến nay, số lượng phiếu khảo sát thành công đạt 3.652 phiếu trên toàn tỉnh. Các dữ liệu khảo sát được tổng hợp và cập nhật theo thời gian thực hiện, qua đó, thông báo kịp thời các trường hợp bất thường: người dân không hài lòng, công chức có biểu hiện nhũng nhiễu… tới các đơn vị, địa phương để kịp thời rà soát, chấn chỉnh.                

Dương An

Tin xem nhiều