Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ Trung đoàn 31: Làm tốt công tác phát triển đảng viên

10:01, 30/01/2020

Là một đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 5 năm liền, Trung đoàn 31, Sư đoàn 309 (đóng tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa) được Bộ Quốc phòng tặng cờ Đơn vị thi đua quyết thắng.

Là một đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 5 năm liền, Trung đoàn 31, Sư đoàn 309 (đóng tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa) được Bộ Quốc phòng tặng cờ Đơn vị thi đua quyết thắng.

Đảng ủy Trung đoàn 31 họp triển khai kế hoạch phát triển đảng viên mới năm 2020. Ảnh: N.Anh
Đảng ủy Trung đoàn 31 họp triển khai kế hoạch phát triển đảng viên mới năm 2020. Ảnh: N.Anh

* Phát hiện nhân tố mới từ các phong trào

Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn, Thượng tá Phạm Thanh Sự cho hay, để thực hiện đạt và vượt nhiệm vụ phát triển đảng viên hằng năm, Đảng ủy trung đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc lãnh đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Thông qua đó phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, tạo nguồn và phát triển Đảng hằng năm.

“Nhờ vậy, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ trung đoàn luôn phát triển đạt, vượt chỉ tiêu Đảng bộ sư đoàn giao từ 2-4 đảng viên mỗi năm”- đồng chí Phạm Thanh Sự nhấn mạnh.

Hằng năm, ngoài số lượng thanh niên nhập ngũ là đảng viên từ các địa phương, Đảng ủy Trung đoàn luôn quan tâm, chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Công đoàn tổ chức nhiều phong trào thi đua, nhiều cuộc vận động theo chỉ đạo của cấp trên. Qua đó, phát hiện nhiều nhân tố điển hình để bồi dưỡng, phát triển Đảng.

Thượng sĩ Nguyễn Quang Phương đã được kết nạp Đảng trong quá trình tại ngũ. Là chiến sĩ mới, anh Phương luôn nỗ lực với thành tích xuất sắc trong quá trình huấn luyện. Thượng sĩ Phương còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do đơn vị tổ chức. Anh được tạo nguồn bồi dưỡng tiểu đội trưởng, trung đội phó và được thăng quân hàm từ trung sĩ lên thượng sĩ, được đại diện hàng trăm chiến sĩ trẻ của đơn vị báo cáo điển hình tại Đại hội Thi đua quyết thắng Quân đoàn 4 và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng đúng vào dịp sinh nhật Bác 19-5-2019.

Thượng sĩ Phương tâm sự: “Niềm vui nhất của tôi trong quá trình quân ngũ là được học tập, rèn luyện và được kết nạp Đảng. Điều này giúp tôi kế thừa được truyền thống gia đình và trưởng thành hơn trong cuộc sống”.

Cũng là một chiến sĩ có nhiều nỗ lực trong rèn luyện, công tác, Binh nhì Nguyễn Văn Minh Đạt luôn nỗ lực tham gia các phong trào của đơn vị, tích cực và trở thành một quần chúng trung kiên. Gần nhất, Minh Đạt còn đoạt giải khuyến khích cuộc thi viết về lực lượng vũ trang nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam do Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức.

Binh nhì Đạt tâm sự: “Tôi sẽ quyết tâm phấn đấu thật tốt, rèn luyện và chấp hành nghiêm kỷ luật để được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, xứng đáng với đơn vị có truyền thống 2 lần anh hùng và góp phần nhỏ xây dựng đơn vị”.

* Tiếp tục bồi dưỡng, tạo nguồn

Trung tá Lê Trọng Khánh, Chủ nhiệm chính trị trung đoàn cho hay, những kết quả phát triển Đảng thời gian qua đã giúp Đảng bộ trung đoàn nhiều năm đạt danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lãnh đạo đạt các mục tiêu, nhiệm vụ được Sư đoàn 309, Quân đoàn 4 và Bộ Quốc phòng tặng nhiều phần thưởng xứng đáng.

“Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, Đảng bộ trung đoàn tiếp tục bồi dưỡng, tạo nguồn để phát triển Đảng. Trong đó, thông qua các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, xây dựng đơn vị chính quy, kiểu mẫu để phát hiện nhân tố điển hình, tạo nguồn phát triển Đảng” - Trung tá Lê Trọng Khánh nhấn mạnh.

Năm 2020, đơn vị sẽ đón gần 1 ngàn thanh niên các địa phương về nhập ngũ. Đến nay, số cán bộ khung về tham mưu, công tác Đảng, công tác chính trị… đã được bồi dưỡng, huấn luyện, sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ thanh niên nhập ngũ hòa nhập đơn vị mới. Đồng thời, qua công tác huấn luyện và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đơn vị sẽ phát hiện những nhân tố tích cực tiếp tục tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên cho năm 2020 và những năm tiếp theo.

Theo Đại úy Đinh Hồng Hoàng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 7 (Trung đoàn 31), đơn vị nhiều năm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển đảng viên, việc tạo nguồn bồi dưỡng đối tượng trung kiên để phát triển Đảng phải được theo dõi ngay từ cơ sở. Do vậy, nhiều năm qua, Đảng bộ cơ sở Tiểu đoàn 7 luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ xây dựng Đảng, trong đó có chỉ tiêu phát triển đảng viên mới.

Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 31 Phạm Thanh Sự cho rằng, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Do vậy, cấp ủy, chỉ huy các cấp từ trung đoàn đến các chi bộ đều phải quan tâm, bồi dưỡng để thực hiện tốt nhiệm vụ này.

“Trong đó, tuyên truyền nâng nhận thức và phát hiện nhân tố điển hình từ các phong trào thi đua được coi là một trong những kinh nghiệm thiết thực để Đảng bộ trung đoàn luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ này hằng năm, đồng thời nhân rộng những gương đảng viên tiêu biểu trong các hoạt động của đơn vị, tạo sự lan tỏa để lựa chọn điển hình, bồi dưỡng kết nạp đảm bảo chỉ tiêu, có chất lượng hằng năm” - đồng chí Phạm Thanh Sự cho biết.

Nhờ tổ chức tốt các hoạt động phong trào, Đảng bộ Trung đoàn 31 đã phát hiện nhiều nhân tố tích cực nên luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển Đảng hằng năm. Cụ thể năm 2016, Đảng bộ phát triển được 46 đảng viên trên 44 chỉ tiêu; năm 2017 kết nạp mới 48 đảng viên trên 44 chỉ tiêu; năm 2018 phát triển mới được 52 đảng viên trên 44 chỉ tiêu và năm 2019 là 48 đảng viên trên 44 chỉ tiêu được giao.

Nam Anh

Tin xem nhiều