Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng phong cách người đứng đầu

07:10, 08/10/2018

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2018 có chủ đề Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2018 có chủ đề Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên.

Cô Phạm Thị Nam, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tam Phước (TP.Biên Hòa) cùng các đồng nghiệp có sự chuẩn bị công phu và đã đoạt giải nhất hội thi tuyên truyền về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức.
Cô Phạm Thị Nam, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tam Phước (TP.Biên Hòa) cùng các đồng nghiệp có sự chuẩn bị công phu và đã đoạt giải nhất hội thi tuyên truyền về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức.

Thực hiện chủ đề trên và cùng với quá trình phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng của cán bộ, đảng viên trong những năm qua, phong cách lãnh đạo và tác phong công tác của cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị, địa phương có những chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo đoàn kết thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong nhân dân.

* Người đứng đầu phải nêu gương

Cô Phạm Thị Nam, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tam Phước (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) cho rằng để xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu, lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành phải nêu gương trước trong việc phát huy dân chủ, chấp hành kỷ cương, gần gũi, thân thiết với quần chúng nhân dân, nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Đồng thời, phải có phong cách làm việc khoa học, sáng tạo, vận dụng chủ trương, đường lối phù hợp thực tế của đơn vị để đạt kết quả cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức hội thi tuyên truyền về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều thí sinh tham gia hội thi khẳng định: khi người đứng đầu nêu gương tốt sẽ góp phần truyền cảm hứng, tạo niềm tin và động lực cho cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và cuộc sống, tạo đoàn kết thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong nhân dân.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Phạm Thị Nam đã lãnh đạo nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên tự giác hoàn thành nhiệm vụ được giao bằng lương tâm và trách nhiệm của người giáo viên, quan tâm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh học lực yếu và rèn kỹ năng sống cho học sinh.

Hiện chi bộ nhà trường đã xây dựng được một số mô hình về học tập và làm theo phong cách lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: mô hình “4 kỹ” của bí thư và cấp ủy chi bộ: kỹ trong quán triệt, kỹ trong tổ chức thực hiện, kỹ trong kiểm tra giám sát và kỹ trong đánh giá kết quả; mô hình “tự soi, tự sửa”: sau mỗi ngày làm việc, từng cán bộ, đảng viên phải kiểm điểm lại những việc đã làm trong ngày, việc gì làm tốt thì phát huy, việc gì chưa được thì đề ra biện pháp khắc phục. Từ cách làm của chi bộ và đảng viên, các giáo viên làm theo và xây dựng thêm mô hình “3 cùng”: cùng học, cùng sinh hoạt và cùng chia sẻ với học sinh. Kết quả, các mối quan hệ của nhà trường luôn được giải quyết thấu tình, đạt lý; giáo viên và học sinh đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Suối Tre (TX.Long Khánh) Hoàng Anh Hồng cho biết, có dịp về ấp Suối Tre (xã Suối Tre) trong những ngày này sẽ thấy bộ mặt nông thôn nơi đây khá đẹp, đường giao thông nông thôn được trải nhựa, 2 bên đường có điện chiếu sáng ban đêm, nhà cửa khang trang… Có được thành quả như thế là nhờ sự đồng thuận, đoàn kết của bà con trong xây dựng nông thôn mới và công sức của đội ngũ cán bộ cơ sở, trong đó có Bí thư Chi bộ ấp Suối Tre Phan Văn Anh - một đại tá quân đội về hưu.

Năm 2016, thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao, Bí thư Chi bộ ấp Suối Tre Phan Văn Anh bàn bạc với chi ủy, chi bộ và ban ấp thống nhất triển khai hệ thống đèn chiếu sáng các con đường trong ấp để việc đi lại của người dân được thuận lợi. Chủ trương đúng, hợp lòng dân được bà con hưởng ứng ngay và đóng góp số tiền hơn 376 triệu đồng để kéo hàng ngàn mét đường điện và lắp 200 bóng đèn chiếu sáng các tuyến đường khu dân cư.

* Gần gũi, gắn bó với nhân dân

Ở xã Thanh Sơn (huyện Tân Phú), việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc và tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên nơi đây. Trước hết là Bí thư Đảng bộ xã Hoàng Đình Nam, sau khi được giao nhiệm vụ đứng đầu cấp ủy của một nơi còn nhiều khó khăn, ông đã nhiều lần xuống đồng, cùng cán bộ kỹ thuật nông nghiệp và nông dân trao đổi, tìm cách chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thay thế giống lúa năng suất thấp sang loại lúa năng suất cao và áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay ở xã Thanh Sơn đã hình thành được khu vực cánh đồng 50 hécta chuyên trồng lúa năng suất, chất lượng cao, nhờ đó từ chỗ đa số người dân trong xã có thu nhập thấp nay số hộ nghèo của xã chỉ còn 20 hộ theo chuẩn nghèo mới của tỉnh, đem lại bước chuyển mình đáng kể về đời sống cho người dân.

Bí thư Chi bộ, Bí thư Huyện đoàn Long Thành Huỳnh Thành Đạt thì luôn trăn trở làm sao để thu hút, tập hợp được đông đảo thanh niên vào tổ chức, phải xây dựng được lực lượng thanh niên ngày càng lớn mạnh. Từ trăn trở của mình, anh Huỳnh Thành Đạt đã đưa ra sáng kiến thu hút tập hợp thanh niên thông qua mô hình các câu lạc bộ hoạt động theo sở thích, câu lạc bộ kỹ năng…

Không chỉ chăm lo cho thanh niên của huyện, anh Huỳnh Thành Đạt còn tích cực với các hoạt động phong trào Đoàn của tỉnh và của Trung ương; tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế giữa thanh niên Đồng Nai với du học sinh Lào - Campuchia, liên hoan thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 1… Tấm gương của anh Huỳnh Thành Đạt đã truyền lửa cho thế hệ trẻ của địa phương sống là phải có đạo đức, có lý tưởng và ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Phương Hằng

Tin xem nhiều