Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Công đoàn gần gũi với người lao động

08:07, 09/07/2018

Trong 14 năm tham gia hoạt động Công đoàn, ông Trần Đăng Khoa có 8 năm giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở của Công ty TNHH giày Dona Standard Việt Nam (Khu công nghiệp Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc).

Trong 14 năm tham gia hoạt động Công đoàn, ông Trần Đăng Khoa có 8 năm giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở của Công ty TNHH giày Dona Standard Việt Nam (Khu công nghiệp Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc).

Hiện tại, Công đoàn công ty có hơn 21,6 ngàn đoàn viên, chiếm hơn 98% tổng số người lao động công ty. Để có được kết quả này, theo ông Trần Đăng Khoa là điều không đơn giản, bởi người lao động của công ty phần lớn xuất thân từ nông dân, mới tiếp xúc với môi trường công nghiệp nên nhiều người không hiểu tổ chức Công đoàn là gì. Mặt khác, theo quy định khi tham gia Công đoàn, đoàn viên phải đóng đoàn phí nên có những người đã tham gia rồi lại xin rút ra.

Xác định công tác phát triển đoàn viên có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, ông Khoa cùng với các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn, cán bộ Công đoàn đến tận xưởng sản xuất để thăm hỏi, động viên, giải thích cho người lao động được hiểu. Song song với đó, Công đoàn phối hợp với các bộ phận liên quan tổ chức kiểm tra môi trường làm việc, giám sát các chế độ chính sách, tư vấn, hướng dẫn người lao động những quy định của pháp luật lao động, nội quy công ty… Bằng nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa, người lao động dần tin tưởng, tự nguyện tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Theo đó, ngoài việc được tăng lương hàng năm, người lao động Công ty TNHH giày Dona Standard Việt Nam còn được hưởng thêm 35% phụ cấp khi làm ca đêm. Những lao động có con nhỏ được gửi con tại nhà trẻ do công ty đầu tư xây dựng với chi phí thấp, chất lượng cao. Những lao động nuôi con từ 6 tháng đến 6 tuổi được hỗ trợ 100 ngàn đồng/tháng.

Vào các dịp lễ, tết, Công đoàn cơ sở công ty đều tặng quà, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, bổ ích. Qua đó, gây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các người lao động trong công ty và giữa người lao động với tổ chức Công đoàn. Với những lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại được công ty tổ chức khám bệnh theo quy định, tư vấn thêm các biện pháp phòng tránh bệnh nghề nghiệp. Những công nhân có thành tích cao trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong hoạt động Công đoàn, từ năm 2013 đến nay, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH giày Dona Standard Việt Nam Trần Đăng Khoa nhiều lần được tặng bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều