Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Hiển ở Gia Ray

10:09, 24/09/2017

"Hàng năm vào mỗi dịp cận kề Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán hay các ngày lễ kỷ niệm, tuyến đường chính Phan Chu Trinh dài hơn 300m được trang trí hệ thống đèn led, cờ hoa đẹp mắt là nhờ sự góp sức của ông Lương Đình Hiển, một người dân của thị trấn"- ông Nguyễn Ngọc Kính, Chủ tịch UBND thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, giới thiệu.

“Hàng năm vào mỗi dịp cận kề Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán hay các ngày lễ kỷ niệm, tuyến đường chính Phan Chu Trinh dài hơn 300m được trang trí hệ thống đèn led, cờ hoa đẹp mắt là nhờ sự góp sức của ông Lương Đình Hiển, một người dân của thị trấn”- ông Nguyễn Ngọc Kính, Chủ tịch UBND thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, giới thiệu.

Ông Lương Đình Hiển làm việc cùng nhân viên tại cơ sở  kinh doanh xe máy của gia đình tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc.
Ông Lương Đình Hiển làm việc cùng nhân viên tại cơ sở kinh doanh xe máy của gia đình tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc.

Đã 5 năm nay, năm nào ông Hiển cũng ủng hộ 100 triệu đồng để hỗ trợ địa phương làm đẹp cảnh quang đón tết. Ông cũng là người có nhiều việc làm từ thiện nhân đạo ý nghĩa dành cho cộng đồng.

* Những hành động đẹp

Với những việc làm đầy ý nghĩa của mình, ông Hiển đang là tấm gương sáng được chính quyền địa phương, các đoàn thể tuyên dương nhân rộng để ngày càng có nhiều người tốt chung tay giúp đời.

Khi được hỏi vì sao lại chịu bỏ ra số tiền lớn trong nhiều năm liền để làm công trình công ích, ông Lương Đình Hiển bày tỏ: “Đơn giản là tôi muốn góp phần làm đẹp quê hương, nơi gia đình đang sống và làm việc. Đây cũng là cách gia đình tôi thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng”.

Không chỉ góp sức làm đẹp phố phường, ông Lương Đình Hiển còn tự mình đề xuất xây tặng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ dân xã Xuân Hiệp và thị trấn Gia Ray mà không cần đợi đến khi chính quyền tìm đến vận động. Ông Nguyễn Ngọc Kính, Chủ tịch UBND thị trấn Gia Ray, cho hay thông qua tin tức từ bạn bè, biết hoàn cảnh khó khăn của hộ ông Trần Văn Thành đang rất cần nhà ở, ông Hiển đã trực tiếp liên hệ với UBND thị trấn đề đạt nguyện vọng muốn xây tặng nhà tình thương cho hộ này.

Ông Trần Văn Thành, người vừa được ông Hiển xây tặng nhà, nói: “Cách đây 2 tháng, gia đình tôi được ông Hiển hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà. Từ khi có căn nhà mới, sinh hoạt của gia đình tôi có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là mơ ước mà cả đời tôi chắc không làm được vì vợ chồng hay đau yếu, không có việc làm ổn định, không đất sản xuất lại nuôi 2 con nhỏ nên khó có khả năng tích cóp xây nhà”.

Không chỉ tự mình làm những việc thiện giúp đời, ông Lương Đình Hiển còn làm lan tỏa tinh thần thiện nguyện trong 40 nhân viên tại cơ sở kinh doanh xe gắn máy của gia đình. Chị Hồ Thị Phương Thủy, nhân viên làm việc tại cơ sở của ông Hiển, cho hay: “Thông qua sự gợi ý và tạo điều kiện về thời gian của ông Hiển, anh chị em trong đơn vị cùng đóng góp vài trăm ngàn đồng/người/tháng để hỗ trợ trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, gia đình khó khăn trong huyện. Việc làm này đã được duy trì gần 4 năm. Ai cũng thấy vui vì được làm những việc ý nghĩa”.

* Góp sức tuyên truyền an toàn giao thông

Ông Hiển còn là một trong những gương mặt nổi bật của thị trấn khi tham gia đóng góp hơn 120 triệu đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, văn hóa văn nghệ tại địa phương. “Việc gì chính quyền tổ chức thì tùy theo khả năng tôi đều cố gắng góp sức. Đây là cách tôi trả ơn cuộc đời đã cho gia đình tôi có được cuộc sống ổn định như hôm nay” - ông Hiển nói.

Là người kinh doanh xe gắn máy với hơn 15 năm trong nghề, mỗi lần nghe tin xảy ra tai nạn giao thông, ông Hiển luôn cảm thấy nhói lòng. Vì vậy, nhiều năm qua ông Hiển chủ động liên hệ, phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông. Để thu hút người dân đến với mỗi buổi tuyên truyền, đồng thời tạo khí thế sôi nổi trong phát biểu, trả lời câu hỏi liên quan đến các quy định về an toàn giao thông, mỗi năm ông Hiển bỏ ra trên 70 triệu đồng để mua quà (mũ bảo hiểm, áo mưa...) tặng những người tham gia đóng góp ý kiến.

Riêng tại trường học, ông Hiển cùng ban tổ chức có sáng kiến lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các trò chơi để học sinh hứng thú, có ý thức chấp hành quy định về an toàn giao thông, sau đó nhắc chính cha mẹ mình khi tham gia lưu thông. “Mỗi lần ngồi lên xe máy, con tôi nhất quyết phải có mũ bảo hiểm đội trên đầu. Hay khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu vàng là con tôi nhắc tôi chạy chậm và dừng đèn đỏ. Hỏi ra mới biết, con được tham gia một buổi sinh hoạt về an toàn giao thông do ông Hiển cùng chính quyền địa phương tổ chức tại trường nên nhớ và áp dụng ngay khi đi với cha mẹ. Tôi thấy điều này rất tốt” - ông Nguyễn Văn Trung (ngụ thị trấn Gia Ray) nói.

Sông Thao

Tin xem nhiều