Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghị lực của một đảng viên

09:02, 22/02/2017

Từ năm 2014 đến nay, ông Phạm Văn Định, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom) đã vận động ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam gần 11,5 triệu đồng.

Từ năm 2014 đến nay, ông Phạm Văn Định, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom) đã vận động ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam gần 11,5 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn vận động hội viên đóng góp 2.100m2 đất nông nghiệp để làm đường giao thông nông thôn; vận động 112 triệu đồng cùng 120 ngày công lao động làm đường bê tông xi măng trong khu dân cư...

Ông Phạm Văn Định, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom) khoe với con cháu giấy khen mà ông được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương gương Người tốt, việc tốt.
Ông Phạm Văn Định, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom) khoe với con cháu giấy khen mà ông được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương gương Người tốt, việc tốt.

Theo ông Hoàng Khắc Cơ, Bí thư Chi bộ ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa: “Ông Định là thương binh nặng, lại rất hay đau yếu do ảnh hưởng của những năm tháng chiến tranh. Mới đây nhất, ông vừa trải qua một cơn phẫu thuật. Vậy nên phần việc người bình thường làm dễ thì đối với ông Định lại là trở ngại lớn. Nhưng tấm lòng của người đảng viên, cựu chiến binh với công việc, với xóm làng luôn là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Đó cũng là niềm tự hào của những đảng viên như chúng tôi khi được đứng chung chi bộ với ông Định”.

Dù bị mất một cánh tay, hay đau yếu, song người đảng viên vừa bước sang tuổi 67 với 37 năm tuổi Đảng vẫn cần mẫn với công việc của Hội để tập hợp, đoàn kết hội viên, phát huy vai trò của người lính Cụ Hồ, của đảng viên trong xây dựng quê hương. Đến nay, nhờ các phong trào giúp nhau làm kinh tế mà cựu chiến binh là hộ nghèo đã không còn. Những buổi sinh hoạt cộng đồng, ông Định đều có gắng đến tham gia để lắng nghe, chia sẻ lý tưởng sống tốt, sống đẹp với thanh niên, học sinh.

“Sức khỏe tuy yếu nhưng còn hoạt động được thì tôi luôn cố gắng đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng. Vì chính như thế tôi mới thấy mình sống có ích, xứng đáng là người đảng viên, người lính Cụ Hồ”- ông Phạm Văn Định nói.

Văn Truyên

Tin xem nhiều