Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại đức của lòng từ bi

10:02, 27/02/2017

Với cái tâm của nhà tu hành và thực hành quan điểm đạo pháp đồng hành cùng dân tộc, những năm qua Đại đức Thích Giác Liêm, trụ trì chùa Đà la ni (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) đã có nhiều việc làm ý nghĩa cho cộng đồng.

Với cái tâm của nhà tu hành và thực hành quan điểm đạo pháp đồng hành cùng dân tộc, những năm qua Đại đức Thích Giác Liêm, trụ trì chùa Đà la ni (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) đã có nhiều việc làm ý nghĩa cho cộng đồng. “Trong khả năng của một người tu hành, tôi luôn cố gắng làm chiếc cầu nối để những người có khả năng phát tâm thiện nguyện cưu mang, giúp đỡ hoàn cảnh kém may mắn” - Đại đức Thích Giác Liêm nói.

Đại đức Thích Giác Liêm (giữa), trụ trì chùa Đà la ni (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) cùng đệ tử trong chùa phát lộc xuân cho người dân trong dịp Tết 2017.
Đại đức Thích Giác Liêm (giữa), trụ trì chùa Đà la ni (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) cùng đệ tử trong chùa phát lộc xuân cho người dân trong dịp Tết 2017.

Chính nhờ cầu nối mà Đại đức Thích Giác Liêm xây dựng từ khi về trụ trì chùa Đà la ni vào năm 1980 đến nay, mỗi năm đều có một căn nhà tình thương được xây dựng cho người nghèo, ngoài ra còn có 10 tấn gạo/năm và hàng trăm phần quà khác đã được chuyển đến tận tay hộ nghèo, công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn.

Đại đức Thích Giác Liêm còn góp phần hướng mọi người chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời xây dựng lối sống chan hòa, đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn... thông qua những buổi thuyết giảng, khóa tu tại chùa. Ông Nguyễn Văn Quyết (quê tỉnh Bình Thuận, làm nghề bán vé số và ở trọ tại KP.1, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom), cho hay: “Mỗi năm tôi đều nhận được sự giúp đỡ là những phần quà từ Đại đức Thích Giác Liêm. Tuy nhỏ thôi, nhưng 5 ký gạo, chai nước tương, ký đường, bịch bột ngọt cũng giúp tôi rất nhiều trong những tháng mưa dầm không bán được vé số”.

Đại đức Thích Giác Liêm đã được UBND tỉnh trao tặng bằng khen gương Người tốt, việc tốt của tỉnh năm 2016.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều