Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo mọi điều kiện để tân binh huấn luyện tốt nhất

10:02, 26/02/2017

Đến nay, các tân binh nhập ngũ năm 2017 (ngày 16-2) của Đồng Nai đã thực sự làm quen với đời sống quân ngũ được hơn 10 ngày. Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác huấn luyện tân binh một cách tốt nhất, các đơn vị nhận quân đã phải chạy đua với thời gian.

Đến nay, các tân binh nhập ngũ năm 2017 (ngày 16-2) của Đồng Nai đã thực sự làm quen với đời sống quân ngũ được hơn 10 ngày. Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác huấn luyện tân binh một cách tốt nhất, các đơn vị nhận quân đã phải chạy đua với thời gian.

Các tân binh ở Trung đoàn Đồng Nai đang tập bài thể dục buổi sáng. Ảnh: Đ.VIỆT
Các tân binh ở Trung đoàn Đồng Nai đang tập bài thể dục buổi sáng. Ảnh: Đ.VIỆT

Tất cả vì tân binh

Những ngày đầu mới nhập ngũ, các tân binh ở Trung đoàn Đồng Nai đang thực hiện chương trình huấn luyện dự khóa, như: thực tập các bài tập thể dục buổi sáng, thực hành gấp nội vụ, rèn luyện khối đứng phục vụ lễ ra quân huấn luyện, học làm quen và duy trì các chế độ sinh hoạt trong ngày... Với sự quan tâm của cấp trên và sự chăm sóc tích cực, hiệu quả của Trung đoàn  Đồng Nai, các tân binh ở đơn vị sẽ giành được kết quả xuất sắc trong công tác huấn luyện năm 2017.

Tại Trung đoàn Đồng Nai, nơi đón 97 tân binh của huyện Xuân Lộc, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa về học tập, huấn luyện trong đợt này, Trung tá Mai Hữu Quý, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng trung đoàn, phấn khởi cho biết, việc chuẩn bị cho công tác huấn luyện tân binh đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Cũng theo Trung tá Mai Hữu Quý, phương châm của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn Đồng Nai là tạo mọi điều kiện tốt nhất để các tân binh an tâm học tập, huấn luyện.

Do vậy, ngay sau khi có kế hoạch đón tân binh, đơn vị đã bắt tay vào việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác huấn luyện, học tập của tân binh. Để thực hiện tốt việc này, đơn vị đã ra nghị quyết lãnh đạo và triển khai đến tận các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện.

Bên cạnh việc tập huấn cán bộ khung huấn luyện, biên soạn giáo án, làm mới và tu sửa mô hình học cụ phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, đơn vị còn tập trung tu sửa, vệ sinh doanh trại, các khu ăn, nghỉ, sinh hoạt, giải trí phục vụ đời sống trong điều kiện tốt nhất để bộ đội an tâm huấn luyện, công tác.

Trung tá Mai Hữu Quý cho biết thêm, trong những ngày đầu mới nhập ngũ, do thay đổi môi trường sống đột ngột nên có không ít tân binh bị “sốc”. Để phòng ngừa vấn đề này, bằng tình thương và trách nhiệm, đơn vị đã phân công cán bộ sâu sát với các tân binh, nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của từng người, qua đó có hướng điều chỉnh, lãnh đạo, giải quyết phù hợp.

Bằng cách làm đó, công tác huấn luyện tân binh của Trung đoàn Đồng Nai luôn đạt kết quả tích cực trong nhiều năm qua, được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá là đơn vị đạt loại giỏi về huấn luyện và quản lý bộ đội.

Để tân binh huấn luyện tốt

Trung tá Mai Hữu Quý cho biết, Trung đoàn Đồng Nai đang trong thời kỳ xây dựng mới doanh trại theo hướng chính quy, hiện đại, dù khá bề bộn nhưng đơn vị vẫn đảm bảo được cơ sở vật chất phục vụ nơi ăn chốn ở, thao trường huấn luyện cho các tân binh.

Đặc biệt, có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư kịp thời của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nên công tác huấn luyện tân binh ở Trung đoàn Đồng Nai vẫn diễn ra đúng kế hoạch; vẫn có đủ điều kiện để xây dựng, duy trì nề nếp chính quy.

Điều đó có thể nhận thấy ở chỗ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã dành kinh phí khá lớn để đầu tư cho Trung đoàn Đồng Nai mua sắm mới các tiện nghi phục vụ sinh hoạt cho bộ đội, như: giường nằm, quạt điện, bóng đèn, hệ thống biển, bảng chính quy, vũ khí trang bị đồng bộ, thao trường huấn luyện được đầu tư xây dựng bài bản, đúng quy định.

Đội ngũ cán bộ khung huấn luyện được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh ra quyết định thành lập gồm những cán bộ có nhiều năm tham gia huấn luyện tân binh, có trình độ, năng lực quản lý, huấn luyện, chuyển tải đầy đủ các nội dung theo yêu cầu huấn luyện.

Đáng chú ý, trong số 97 tân binh được biên chế về Trung đoàn Đồng Nai đợt này có chất lượng khá đồng đều, có 17 chiến sĩ là đảng viên, 9 chiến sĩ có trình độ đại học, 5 chiến sĩ tốt nghiệp cao đẳng, 6 chiến sĩ trung cấp và 65 chiến sĩ tốt nghiệp THPT. Với chất lượng như vậy, theo Trung tá Quý, đợt ra quân huấn luyện tân binh năm nay hứa hẹn một mùa bội thu.

Đức Việt

 

 

Tin xem nhiều