Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuổi cao vẫn góp sức cho đời

10:09, 07/09/2016

70 tuổi đời với 50 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Toàn (ngụ ấp Suối Tre, xã Suối Tre, TX.Long Khánh) vẫn cố gắng góp sức cho đời.

70 tuổi đời với 50 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Toàn (ngụ ấp Suối Tre, xã Suối Tre, TX.Long Khánh) vẫn cố gắng góp sức cho đời.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng ấp Suối Tre, xã Suối Tre, TX.Long Khánh đang rà soát lại danh sách những hộ gia đình trong ấp.
Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng ấp Suối Tre, xã Suối Tre, TX.Long Khánh đang rà soát lại danh sách những hộ gia đình trong ấp.

Năm 2006 khi vừa nghỉ hưu theo chế độ, ông Toàn được đảng viên, nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ ấp rồi Trưởng ấp Suối Tre. Theo ông Bùi Quang Hòa, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Suối Tre, với gần 10 năm tham gia công tác tại ấp ông Toàn đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng. Trong đó, ở vai trò là Bí thư chi bộ rồi Trưởng ấp, ông Toàn đã cùng chi bộ, ban công tác Mặt trận ấp vận động đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ và nhân dân tự nguyện đóng góp để mở rộng nhà văn hóa ấp từ 50m2 lên 100m2, cũng như xây dựng một số công trình phụ, mua sắm thêm bàn ghế... để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà con nhân dân.

Ngoài ra, bằng uy tín của bản thân, gia đình và trách nhiệm với cộng đồng, ông Toàn còn chủ động trao đổi, nắm bắt thông tin cũng như lưu ý 25 chủ nhà trọ với hơn 100 phòng trọ quản lý tốt người đến thuê trọ chứ không phó mặc hoàn toàn trách nhiệm này cho công an địa phương. Đặc biệt, mỗi khi trong ấp có xảy ra mâu thuẫn gia đình thì bà con đều báo với ông Toàn để can thiệp kịp thời nhằm góp phần giữ gìn tình làng nghĩa xóm, hạnh phúc gia đình cho mọi người. Với việc bảo vệ môi trường, ông Toàn cũng có cách làm rất riêng. Đó là trong các buổi lao động dọn dẹp vệ sinh môi trường, do ấp phát động mặc dù tuổi đã cao nhưng ông luôn là người xắn tay áo lội xuống mương nước hay đến chỗ nhiều rác nhất để dọn dẹp. Đôi lúc bà con nhân dân đổ rác thải dọc đường, biết địa điểm nào xảy ra tình trạng trên là ông đều đến để dọn dẹp và đứng đợi mọi người qua lại để xem ai là người làm bậy nhằm khuyên răn mọi người. Lâu dần ai cũng có ý thức với hành động không đẹp của mình và gom rác chờ xe đến chở. Nhờ đó mà hiện nay ấp Suối Tre là một trong những điểm sáng về xây dựng lối sống văn minh của TX.Long Khánh.

Nói về những chuyển biến tích cực trong cộng đồng dân cư, ông Nguyễn Văn Toàn cho hay: “Tất cả đều là thành tích chung của chi bộ, ban công tác Mặt trận ấp và của bà con. Tôi chỉ góp một phần nhỏ của mình để nơi mình sinh sống yên bình, sạch đẹp. Mong sao bà con sẽ tiếp tục duy trì những thói quen tốt vốn có để đường sá, nhà cửa luôn sạch đẹp, con em có lối sống lành mạnh, tích cực là điều mà tôi luôn ao ước”.

Võ Tuyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều