Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bám" công nhân để tuyên truyền bầu cử

10:05, 16/05/2016

Trảng Bom là huyện thu hút đông người lao động từ khắp nơi trong cả nước đến làm việc và sinh sống. Do đó, Ủy ban Bầu cử huyện Trảng Bom luôn chú trọng đưa thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến với đối tượng cử tri công nhân lao động.

 

Trảng Bom là huyện thu hút đông người lao động từ khắp nơi trong cả nước đến làm việc và sinh sống. Do đó, Ủy ban Bầu cử huyện Trảng Bom luôn chú trọng đưa thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến với đối tượng cử tri công nhân lao động.

Các thành viên của Ủy ban Bầu cử huyện Trảng Bom tham gia tuyên truyền về bầu cử cho công nhân trước cổng Khu công nghiệp Bàu Xéo trong giờ tan ca vào chiều 11-5-2016.
Các thành viên của Ủy ban Bầu cử huyện Trảng Bom tham gia tuyên truyền về bầu cử cho công nhân trước cổng Khu công nghiệp Bàu Xéo trong giờ tan ca vào chiều 11-5-2016.

Bên cạnh việc tuyên truyền bằng hệ thống loa đài, xe hoa diễu hành, treo băng-rôn trên từng tuyến đường..., Ủy ban Bầu cử huyện còn chủ động tiếp cận công nhân để tuyên truyền thông tin gắn với 3 địa điểm: trong nhà máy - trước cổng khu công nghiệp - tại khu vực nhà trọ.

* Từ nhà máy…

7 giờ sáng, công nhân từ nhiều nơi bắt đầu đổ về các công ty tại Khu công nghiệp Bàu Xéo để bước vào một ngày làm việc mới. Đây cũng là lúc cán bộ văn hóa các xã Tây Hòa, Đồi 61, các thành viên trong Tiểu ban Tuyên truyền của Ủy ban Bầu cử huyện Trảng Bom bước vào một ngày tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 dành cho đối tượng cử tri là công nhân lao động.

“Mỗi ngày 2 buổi sáng và chiều, chúng tôi đến cổng Khu công nghiệp Bàu Xéo trước thời điểm công nhân ra, vào nhà máy khoảng 30 phút để bật loa phát thanh gắn trên xe máy có trang trí băng-rôn, khẩu hiệu về ngày bầu cử 22-5 để công nhân vừa nghe, vừa xem” - ông Đào Xuân Hồng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trảng Bom, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền bầu cử của huyện, cho hay. 

Không chỉ đứng bên ngoài nhà máy để tuyên truyền, Liên đoàn Lao động huyện còn chủ động liên hệ, phối hợp cùng Công đoàn cơ sở, chủ các doanh nghiệp để trực tiếp vào nhà máy tổ chức sinh hoạt với công nhân về sự kiện bầu cử. “Toàn huyện có 138 đơn vị sản xuất, kinh doanh có tổ chức Công đoàn cơ sở với 125 ngàn công nhân. Doanh nghiệp nào có số lượng công nhân ít thì chúng tôi thực hiện cấp tờ gấp, mở đĩa tuyên truyền về bầu cử cho công nhân nghe. Riêng những đơn vị có từ 200 công nhân trở lên, ngoài việc thực hiện như trên chúng tôi còn trực tiếp đến với người lao động ngay tại nơi làm việc để thông tin. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động huyện không quên lưu ý chủ doanh nghiệp cho công nhân nghỉ làm trong ngày 22-5 để thuận lợi thực hiện quyền bầu cử, nhắc nhở công nhân cố gắng đi bầu cử đầy đủ, sớm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các điểm bỏ phiếu kết thúc theo đúng thời gian quy định” - ông Lê Đức Thụy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom, nói.

Hình thức tuyên truyền này đã được các cơ quan chức năng của huyện triển khai thực hiện từ đầu tháng 4 đến nay và góp phần cùng với các hình thức tuyên truyền khác làm lan tỏa sâu rộng thông tin về ngày hội non sông đến với các tầng lớp nhân dân, nhất là công nhân. Bà Phạm Thị Mai, công nhân Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam, Khu công nghiệp Bàu Xéo, cho hay: “Hàng ngày khi ngang qua cổng khu công nghiệp để vào chỗ làm, tôi và những công nhân khác đều được nghe, thấy những khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử sắp đến. Xem, nghe thông tin hàng ngày nên chúng tôi không thể quên ngày giờ để đi bầu cử là chủ nhật ngày 22-5-2016”.

*…Đến nơi ở trọ

Từ đầu tháng 4-2016 đến nay, hình ảnh chiếc xe gắn máy có gắn băng-rôn khẩu hiệu và phát loa tuyên truyền hay những đêm thông tin, giải đáp thắc mắc về bầu cử  giữa chính quyền địa phương, Liên đoàn Lao động huyện với công nhân xuất hiện thường xuyên tại những khu vực nhà trọ có công nhân sinh sống, như: thị trấn Trảng Bom, các xã Bắc Sơn, Hố Nai 3, Tây Hòa… Trong đó, thị trấn Trảng Bom nơi có gần 300 dãy nhà trọ với trên 4 ngàn người tạm trú đủ điều kiện đi bầu trong số 16.337 cử tri của địa phương là một trong những điểm làm tốt công tác này.

Theo ông Đào Xuân Hồng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trảng Bom, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền bầu cử của huyện: “Để đảm bảo tốt việc đưa thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến với công nhân, chúng tôi đang tiếp tục tuyên truyền cho công nhân tại nhà máy, trước cổng khu công nghiệp và tại khu vực nhà trọ. Việc làm này sẽ được thực hiện đến ngày bầu cử”.

Theo ông Nguyễn Thanh Vinh, Chủ tịch HĐND thị trấn Trảng Bom, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị trấn Trảng Bom, tính đến nay thị trấn đã có hàng chục buổi tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom, Ủy ban Bầu cử thị trấn thực hiện cho chủ nhà trọ, công nhân tạm trú. Nội dung tuyên truyền tập trung vào ngày giờ, địa điểm đi bầu, người tạm trú dưới 12 tháng và trên 12 tháng được bầu cử các cấp nào, phiếu bầu như thế nào là đúng quy cách.

Tham gia và lắng nghe những thông tin về bầu cử, ông Vũ Hoàng Minh Cương (công nhân Công ty TNHH Shing Mark Vina, Khu công nghiệp Bàu Xéo) cho hay: “Thông tin về ngày giờ bầu cử, thì tôi và các thành viên khác trong gia đình đã nghe và biết từ lâu. Nhưng khi sinh hoạt với các cấp chính quyền tại địa phương, tôi hiểu thêm được nội dung là tôi tạm trú trên 12 tháng được bầu mấy cấp, các con và em tôi có thời gian tạm trú ngắn hơn thì được bầu mấy cấp. Đã bầu tại nơi tạm trú thì thông báo về cho gia đình ở quê không đăng ký thẻ cử tri nữa để không trùng lắp trong thực hiện bầu cử”. 

Còn bà Vũ Thị Thu Hương, chủ một nhà trọ tại KP.5, thị trấn Trảng Bom thì cho hay: “Đến trước và trong ngày bầu cử tôi sẽ lưu ý nhắc nhở người ở trọ đủ tiêu chuẩn đi bầu tham gia đi bầu cử đầy đủ và sớm”.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều