Báo Đồng Nai điện tử
En

Háo hức và kỳ vọng

10:05, 16/05/2016

Ngày hội non sông 22-5 để bầu ra những người tài đức vào cơ quan quyền lực cao nhất sắp đến gần:  ngày bầu cử đại  biểu Quốc hội khóa XIV và đại  biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Người dân đang rất háo hức và đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc bầu cử lần này.

Ngày hội non sông 22-5 để bầu ra những người tài đức vào cơ quan quyền lực cao nhất sắp đến gần:  ngày bầu cử đại  biểu Quốc hội khóa XIV và đại  biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Người dân đang rất háo hức và đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc bầu cử lần này.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Hồ Văn Năm (đơn vị bầu cử số 3) giải đáp một số ý kiến của cử tri tại huyện Cẩm Mỹ.
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Hồ Văn Năm (đơn vị bầu cử số 3) giải đáp một số ý kiến của cử tri tại huyện Cẩm Mỹ.

Báo Đồng Nai đã ghi lại ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Linh mục Phạm Ngọc Anh Tuấn, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo huyện Trảng Bom: Cân nhắc kỹ giữa các ứng cử viên

Qua các buổi tiếp xúc giữa người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với cử tri tại huyện Trảng Bom, tôi thấy trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, học vấn của các ứng cử viên đều rất tốt. Riêng chương trình hành động được các ứng cử viên trình bày mạch lạc, sát với vấn đề của cuộc sống xã hội. Do vậy, tôi sẽ cân nhắc kỹ trước khi bỏ phiếu bầu cho người đại diện tiếng nói của người dân.

Cũng cần phải nói thêm rằng, ở nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, các đại biểu đã đại diện được cho ý chí, nguyện vọng của người dân trong nhiều vấn đề. Tuy nhiên, các buổi tiếp xúc giữa cơ quan dân cử với người dân chưa nhiều. Nhiều bức xúc về dự án treo ở huyện Trảng Bom chưa được giải quyết đã gây khó khăn trong đời sống của người dân. Thêm vào đó là tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả, kém chất lượng còn tràn lan gây thiệt hại nặng cho người nông dân, đầu ra cho mặt hàng nông sản bấp bênh...

Do vậy, tôi rất mong những ứng cử viên nào trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục quan tâm, có kiến nghị giải quyết đến những vấn đề mà người dân còn chờ đợi.

Ông Trần Viết Trung, ấp 9/4, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất: Mong đại biểu gặp gỡ dân nhiều hơn

Sau khi xem danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được công bố tại điểm bỏ phiếu của ấp, tôi thấy gương mặt nào cũng xứng đáng trở thành đại biểu của dân. Tuy nhiên, do số lượng người được chọn sẽ thấp hơn số người ứng cử nên tôi phải suy nghĩ thật kỹ để chọn người có tâm, tài đứng ra gánh vác công việc chung của xã hội.

Đánh giá về chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi cho rằng chương trình hành động của mỗi ứng cử viên đều rất hay, sát với tình hình thực tiễn ở địa phương cũng như bao quát được sự vận động phát triển chung của đất nước. Song tôi rất mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần sắp xếp thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri nơi ứng cử mỗi năm từ 4 lần trở lên để lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của bà con để qua đó trở thành tiếng nói bảo vệ quyền lợi của người dân trước diễn đàn Quốc hội, HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Bí thư Chi bộ ấp Võ Dõng 2, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất: Đại biểu phải thực hiện lời hứa

Các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã hứa trước dân ra sao thì nên cố gắng thực hiện và hoàn thành để không đánh mất niềm tin nơi nhân dân. Bởi mục đích cuối cùng người dân mong mỏi là người trúng cử thực hiện đúng lời hứa, mạnh dạn đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng cho người dân, xứng đáng với lá phiếu niềm tin của bà con dành cho mình.

Riêng về vấn đề kinh phí hỗ trợ cho hoạt động của ban ấp, chi bộ ấp còn khó khăn được nhiều cán bộ, đảng viên phản ánh trong thời gian qua. Là một đảng viên đang sinh hoạt tại ấp với tâm niệm sẵn sàng chấp hành theo sự phân công, chỉ đạo của tổ chức song tôi mong muốn trong nhiệm kỳ lần này các đại biểu dân cử có tiếng nói để tháo gỡ khó khăn trên nhằm kịp thời động viên, giữ chân những người có tâm, có tài với hoạt động ở cơ sở. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phát triển xã hội ở khu dân cư.

Bà Phạm Ngọc Đi, ấp 6,  xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu: Quan tâm đến công tác vì sự tiến bộ phụ nữ

Với tôi, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Tôi rất vinh dự khi tự tay mình bỏ phiếu bầu đại biểu phục vụ cho dân cho nước.

Với vai trò là công dân Việt Nam, tôi luôn mong các đại biểu trúng cử đợt này là người có trình độ chuyên môn chuyên sâu trên từng lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; đồng thời có kỹ năng làm đại biểu để vừa tiếp thu ý kiến của cử tri vừa khuyến khích cử tri dám nói thẳng tâm tư, nguyện vọng của mình, dũng cảm trình bày quan điểm tại nghị trường để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cử tri.

Đặc biệt, là một phụ nữ, tôi luôn mong các đại biểu sau khi trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, tạo điều kiện để phụ nữ được tham gia tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong lĩnh vực chính trị, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Ông Tòng A Dưỡng, Trưởng ban trị sự miếu Lò Than, xã Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ): Quan tâm hơn nữa đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Tôi luôn xác định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công Đại hội Đảng toàn quốc gắn liền với công tác cán bộ, liên quan đến trách nhiệm của các cấp, các ngành; là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của dân, do dân và vì dân. Do đó, bản thân tôi là người có uy tín trong xã nên tôi thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở đồng bào dân tộc Hoa thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ trong công tác bầu cử.

Tuy nhiên, thực tế đời sống của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn nên tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, tăng cường mối đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ông Phan Văn Bảy, ấp 6/7, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu): Thực hiện đúng chương trình hành động

Là một công dân nước Việt Nam, như hàng chục triệu cử tri trong cả nước tôi rất háo hức đón chờ ngày bầu cử để được thực hiện quyền chính trị cao nhất của mình trong việc bầu ra các đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Trung ương và địa phương.

Thời gian gần đây qua các cuộc tiếp xúc cử tri, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải rất nhiều về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên. Chương trình hành động của các ứng cử viên rất hay, nội dung cụ thể, thiết thực. Điều mà cử tri chúng tôi mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động, phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử, tham gia xây dựng, ban hành các chủ trương, chính sách phù hợp lòng dân. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát việc thực hiện cơ chế, chính sách đã ban hành, thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với cử tri; không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của địa phương, đất nước góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Văn Truyên - Nga Sơn (thực hiện)

 

 

Tin xem nhiều