Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

10:02, 17/02/2014

Những ngày này, không khí chuẩn bị ngày hội tòng quân ở các địa phương luôn rộn ràng, ấm áp. Trong niềm vui chung ấy, nhiều thanh niên không giấu được niềm xúc động và vinh dự trước khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Họ đã sẵn sàng, vững tâm cho ngày hội lớn của đất nước.

Những ngày này, không khí chuẩn bị ngày hội tòng quân ở các địa phương luôn rộn ràng, ấm áp. Trong niềm vui chung ấy, nhiều thanh niên không giấu được niềm xúc động và vinh dự trước khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Họ đã sẵn sàng, vững tâm cho ngày hội lớn của đất nước.

* Vững tin ở hậu phương

Hơn 15 ngày nữa, thanh niên Lê Đình Đức (ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) sẽ bước sang tuổi 25, tuổi tối đa để thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Anh Đức từng nhiều lần tình nguyện đăng ký NVQS, nhưng phải đến lần thứ 3 mới trúng tuyển, vì thế mà niềm vui được khoác màu xanh áo lính như tăng lên gấp bội. “Đây là niềm vinh dự lớn đối với gia đình và cũng là ước mơ mà bấy lâu nay tôi ấp ủ. Ông nội là liệt sĩ, cha là bộ đội phòng không - không quân, tôi có sức trẻ và niềm tự hào để vững tâm bước vào môi trường quân đội” - anh Đức phấn khởi cho biết.

Gia đình nhỏ luôn ngập tràn hạnh phúc của anh Lê Đình Đức.
Gia đình nhỏ luôn ngập tràn hạnh phúc của anh Lê Đình Đức.

Kinh tế gia đình khá giả, có việc làm ổn định, nhưng anh Đức vẫn muốn đi bộ đội vì có sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người thân. Được đứng vào hàng ngũ quân đội không chỉ là cơ hội quý báu để bản thân rèn luyện, trưởng thành, mà còn để anh thể hiện trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc. Anh Đức tâm sự thêm: “Càng gần kề ngày lên đường, tôi lại càng nôn nao, háo hức”.

Tốt nghiệp trung cấp kế toán, anh Đức vừa xây dựng tổ ấm hạnh phúc riêng của mình. Đến nay, khi đứa con trai gần tròn 4 tuổi, anh vẫn không quên nhiệm vụ với đất nước. Nhận được sự cảm thông và chia sẻ từ vợ, anh càng thêm phấn khởi, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những ngày học tập, huấn luyện nơi môi trường quân ngũ sắp tới.

Gương mặt lấp lánh hạnh phúc, chị Vũ Thị Thảo (23 tuổi, vợ anh Đức) xếp quần áo và một số vật dụng cá nhân cho chồng để chuẩn bị cho ngày nhập ngũ và chỉ nhắn gửi với chồng vài câu ngắn ngủi: “Em tin vào quyết định đúng đắn của anh. Em và con Lê Đình Thiên Phúc sẽ là hậu phương vững chắc nhất của anh, đừng băn khoăn anh nhé!”.

* Niềm vui nhân đôi

Là bạn học thời cấp 2, lại sắp được lên chức cha như anh Đức, anh Hà Quang Thạc (23 tuổi) đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Cưới vợ vào tháng 11-2013, khi anh Thạc nhận được lệnh gọi nhập ngũ cũng là  lúc người vợ mới cưới đã có thai, khiến chàng tân binh lòng tràn đầy hứng khởi.

Thượng tá Trần Văn Thía, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom, cho biết: “Trong đợt giao quân này, huyện Trảng Bom có 270 chỉ tiêu cho 4 đơn vị gồm: Trung đoàn 271, Sư đoàn 5; Trung đoàn 261, Sư đoàn 367; Tiểu đoàn vệ binh Bộ tham mưu Quân khu 7 và Phòng tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Chất lượng thanh niên năm nay cao, luôn đảm bảo tốt ở tất cả các khâu, từ nắm bắt nguồn, sơ tuyển, khám sức khỏe, chốt quân số đến quản lý thanh niên trúng tuyển”.

Từ ngày biết tin anh Thạc trúng tuyển NVQS, gia đình nhỏ bé ấy luôn ngập trong tiếng cười. Hôm liên hoan tại nhà, chính quyền địa phương, anh em, bạn bè gần xa đến chúc mừng, động viên khiến anh Thạc như cảm thấy niềm vui nhân lên thêm. “18 tháng trong quân ngũ sẽ nhanh chóng trôi qua để mình được về nhà nhìn mặt con yêu. Không biết hình ảnh bé bỏng của con khi chào đời sẽ như thế nào. Hy vọng nó cũng cứng rắn, mạnh khỏe như bố của nó” - anh Thạc phấn khởi cho biết.

Chàng tân binh chia sẻ thêm, sau thời gian thi hành NVQS, nếu đạt thành tích tốt, anh cũng có mong muốn gắn bó lâu dài với quân đội. “Không có nơi nào là trường học tốt nhất để người thanh niên hoàn thiện bản thân như trong quân ngũ. Gia đình luôn sát cánh, là điểm tựa về tinh thần, nên tôi tin với nghị lực của bản thân, mọi khó khăn, vất vả sẽ là điều kiện giúp mình càng trưởng thành hơn” - anh Thạc bày tỏ.

Thanh Hải

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều