Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều cách làm hay

08:08, 14/08/2013

Anh Phạm Duy Tâm tham gia công tác Đoàn từ năm 2007, với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp 1 (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).Hiện anh là Bí thư Đoàn xã.

Anh Phạm Duy Tâm tham gia công tác Đoàn từ năm 2007, với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp 1 (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).Hiện anh là Bí thư Đoàn xã.

Anh Phạm Duy Tâm (bìa trái) đang trao đổi cùng cán bộ Đoàn các ấp 1 và 3.
Anh Phạm Duy Tâm (bìa trái) đang trao đổi cùng cán bộ Đoàn các ấp 1 và 3.

Hàng năm, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức tuyên truyền và triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến với đoàn viên thanh niên trong xã. Nhờ đó, nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều việc làm ý nghĩa của đoàn viên thanh niên được phát hiện, tuyên dương và nhân rộng cho các thành viên trong tổ chức Đoàn học tập, noi theo.

Bên cạnh đó, hàng tháng anh đều phối hợp và phân công từng chi đoàn ấp luân phiên tham gia phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh quanh khu vực tại các ấp. Bà Nguyễn Thị Hoa (58 tuổi, ngụ ấp 5) cho biết: “Những việc làm thiết thực được Bí thư Đoàn xã đề xuất và chung tay thực hiện cùng các đoàn viên thanh niên trong xã đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần tạo cảnh quan sạch đẹp, thoáng mát cho các khu dân cư trong xã”.

Song song đó, để nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn đối với các hoạt động vì cộng đồng, anh Duy Tâm còn khuyến khích mỗi cá nhân đoàn viên thanh niên trong xã tham gia đóng góp công sức, hiện vật hoặc vận động các mạnh thường quân đóng góp để giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Để thu hút và tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn, anh luôn chủ động cùng Ban Chấp hành Đoàn xã, chi đoàn ấp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, trong đó có hành trình về nguồn “Thắp sáng lửa truyền thống”, gắn với nhiều hoạt động, như: giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, nghe nói chuyện truyền thống...

Với những việc làm tích cực trong công tác Đoàn và hoạt động xã hội, tại liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của tỉnh lần thứ III vừa qua, anh Duy Tâm là một trong số 292 thanh niên được tuyên dương, đồng thời cũng là một trong 19 thanh niên tiêu biểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Sông Thao

 

 

 

  

 

Tin xem nhiều