Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò đảng viên để thực hiện tốt nhiệm vụ

11:10, 24/10/2012

Bệnh viện đa khoa khu vực (ĐKKV) Long Khánh được giao nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân ở  TX. Long Khánh, huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và một số vùng phụ cận. Đây là khu vực nằm gần trục lộ giao thông chính của quốc lộ 1 và quốc lộ 56; đời sống nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông. Do vậy, các bệnh mà nhân dân ở đây thường gặp là tim mạch, hô hấp, nhiễm trùng và đa chấn thương.

Bệnh viện đa khoa khu vực (ĐKKV) Long Khánh được giao nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân ở  TX. Long Khánh, huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và một số vùng phụ cận. Đây là khu vực nằm gần trục lộ giao thông chính của quốc lộ 1 và quốc lộ 56; đời sống nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông. Do vậy, các bệnh mà nhân dân ở đây thường gặp là tim mạch, hô hấp, nhiễm trùng và đa chấn thương.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bệnh viện luôn chú trọng nâng cao nhận thức, ý thức tổ chức kỷ luật và nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, viên chức, y, bác sĩ, nhân viên, trong đó đảng viên đóng vai trò đầu tàu gương mẫu ở các khoa, phòng.

* Nâng cao y đức

Để công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện được thực hiện có hiệu quả, bệnh viện luôn tạo không khí làm việc thoải mái cho cán bộ, viên chức, nhân viên trên tinh thần đoàn kết, kỷ cương và tình thương. Theo đó, bệnh viện đã chú trọng tuyên truyền, giáo dục đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên thực hiện nghiêm túc quy định nghề nghiệp, như: không được nhận phong bì của bệnh nhân, không phân biệt đối tượng giàu - nghèo.

Lấy máu xét nghiệm cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.  Ảnh: P.Hằng
Lấy máu xét nghiệm cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Ảnh: P.Hằng

Để có thêm thu nhập cho cán bộ, nhân viên, bệnh viện đã tự đứng ra trông coi xe cho bệnh nhân, bán căn-tin, quầy thuốc... nhằm bổ sung nguồn thu. Từ nguồn thu này và các quỹ phúc lợi, bệnh viện đã có điều kiện xem xét việc chi tăng thêm tiền lương cho cán bộ, nhân viên. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức được một “ngân hàng” máu sống di động để kịp thời cứu chữa bệnh nhân những lúc cấp bách. Trong đó, những lúc cần thiết, cả y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện đều sẵn sàng cho những giọt máu của mình để cứu chữa bệnh nhân, không phải phụ thuộc vào việc mua máu từ tuyến trên, ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

“Để tạo sự đồng thuận, trước tiên cán bộ lãnh đạo, trưởng, phó các khoa, phòng của bệnh viện phải gương mẫu làm trước. Bên cạnh đó, bệnh viện phải có các chính sách để đảm bảo thu nhập cho cán bộ, viên chức để họ yên tâm công tác” - bác sĩ Sử Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Long Khánh chia sẻ.

Cán bộ, viên chức, y, bác sĩ của bệnh viện còn tích cực đóng góp để tổ chức bữa ăn sáng cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện. ‘’Nếu bệnh nhân nào quá khó khăn, bệnh viện sẽ giúp đỡ để không có bệnh nhân nào rơi vào hoàn cảnh không được chữa bệnh vì không có tiền” - bác sĩ Sử Sơn, Giám đốc bệnh viện khẳng định.

* Phát huy vai trò  của đảng viên

Cùng với việc nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh còn triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong đó, 3 năm trở lại đây, bệnh viện đã triển khai phẫu thuật nội soi, phẫu thuật lấy máu tụ ngoài màng cứng ở các trường hợp chấn thương sọ não... và đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, như: máy CT-Scanner đa lát cắt; máy siêu âm màu 4D, máy khoan xương, máy phân tích khí máu và làm các xét nghiệm cao cấp...

Để đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân, bệnh viện còn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên. Theo đó, từ năm 2007-2011, bệnh viện đã cử đi đào tạo sau đại học 16 trường hợp, đào tạo đại học 17 trường hợp, điều dưỡng trung cấp 9 trường hợp và đào tạo ngắn hạn 75 trường hợp. Như vậy, chỉ riêng về đội ngũ bác sĩ hiện nay, bệnh viện có 1 bác sĩ chuyên khoa II, 19 bác sĩ chuyên khoa I và 1 thạc sĩ.

Hiện Bệnh viện ĐKKV Long Khánh có gần 400 cán bộ, viên chức, nhân viên và 22 khoa, phòng. Trong đó có 67 đảng viên, hiện đang sinh hoạt ở 3 chi bộ: Chi bộ lâm sàng, Chi bộ khu hành chính và Chi bộ cận lâm sàng. Tất cả các vị trí chủ chốt của bệnh viện đều do đảng viên phụ trách, lãnh đạo và điều hành công việc.

Cũng theo bác sĩ Sử Sơn, ngoài hoạt động chuyên môn, bệnh viện còn luôn ý thức việc tuyên truyền, giáo dục công tác chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên. Trong đó, bệnh viện duy trì việc chào cờ và đọc báo vào sáng thứ hai hàng tuần; sinh hoạt chi bộ đúng định kỳ, quan tâm công tác phát triển đảng viên mới. Vai trò của người đảng viên luôn được phát huy, do đó nhiều năm qua, Đảng bộ  không xảy ra  khiếu nại, tố cáo liên quan đến đảng viên.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ Bệnh viện ĐKKV Long Khánh đã vinh dự là tổ chức cơ sở Đảng duy nhất của Đảng bộ TX. Long Khánh vừa được Tỉnh ủy tặng cờ với thành tích đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục (2007- 2012).

Phương Hằng

 

 

 

 

Tin xem nhiều