Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên, học sinh

11:10, 24/10/2012

(ĐN) - Sáng 24-10, Sở Lao Động-thương binh và xã hội đã phối hợp với Hội đồng Giáo dục quốc phòng an ninh (QP-AN) của tỉnh tổ chức khai mạc Hội thao giáo dục QP-AN cho hơn 600 sinh viên (SV), học sinh trong tỉnh...

(ĐN) - Sáng 24-10, Sở Lao Động-thương binh và xã hội đã phối hợp với Hội đồng Giáo dục quốc phòng an ninh (QP-AN) của tỉnh tổ chức khai mạc Hội thao giáo dục QP-AN cho hơn 600 sinh viên (SV), học sinh (HS) các trường cao đẳng, trung cấp và các trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Các thí sinh rước cờ Tổ quốc và kiệu hoa qua lễ đài trong ngày khai mạc
Các thí sinh rước cờ Tổ quốc và kiệu hoa qua lễ đài trong ngày khai mạc

Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động nằm trong chương trình giáo dục QP-AN hằng năm dành cho đối tượng là SVHS. Thông qua hội thao sẽ giúp cho các SVHS có dịp củng cố  lại các kiến thức về QP-AN đã được học tập trên lớp và rèn luyện tốt kỹ năng quân sự, từ đó tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, hội thao sẽ kéo dài trong 3 ngày, với 5 môn thi, gồm: thi kiểm tra nhận thức QP-AN; kiểm tra bắn đạn thật AK bài 1; chạy vũ trang 1.500 mét đành cho nữ, 3000 mét dành cho nam; thi ném lựu đạn trúng đích và thi điều lệnh đội ngũ tay không.

                                                                              Đ.V

 

Tin xem nhiều