Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số bệnh viện không có khả năng đóng tiền thuê đất

03:11, 02/11/2022

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, toàn ngành Y tế có 24 đơn vị sự nghiệp tiếp tục thực hiện tự chủ theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP. Trong đó có 6 đơn vị tự chủ chi thường xuyên, 16 đơn vị tự chủ một phần kinh phí

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, toàn ngành Y tế có 24 đơn vị sự nghiệp tiếp tục thực hiện tự chủ theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP. Trong đó có 6 đơn vị tự chủ chi thường xuyên, 16 đơn vị tự chủ một phần kinh phí (trong đó 8 trung tâm y tế tuyến huyện đa chức năng được ngân sách đảm bảo toàn bộ kinh phí cho khối dự phòng, dân số và y tế xã; 3 trung tâm y tế H.Long Thành, H.Định Quán, TP.Long Khánh được ngân sách đảm bảo toàn bộ kinh phí cho khối dân số và y tế xã).

Những đơn vị tự chủ chi thường xuyên được chuyển đổi từ hình thức giao quyền sử dụng đất sang hình thức thuê đất. Các đơn vị thuộc đối tượng được miễn giảm tiền thuê đất nhưng chỉ được thực hiện miễn giảm từ khi Cục Thuế Đồng Nai nhận được hồ sơ xin miễn giảm. Tuy nhiên, do chậm nộp hồ sơ từ khi nhận quyết định giao thuê đất đến khi đơn vị phải đóng tiền thuê đất với số tiền rất lớn khiến nhiều đơn vị không có khả năng đóng.

Cụ thể như Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phải đóng khoảng 28,1 tỷ đồng; Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất hơn 25,8 tỷ đồng; Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành hơn 8,1 tỷ đồng. 3 bệnh viện còn lại là Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán chưa xác định được số tiền chậm nộp do chưa được Sở TN-MT tính đơn giá thuê đất.

Bảo Lộc

Tin xem nhiều