Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương có giải pháp ngăn lây nhiễm chéo tại bệnh viện

07:09, 19/09/2021

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, một số ca bệnh Covid-19 ghi nhận tại cộng đồng những ngày gần đây đều có liên quan đến việc khám, chữa bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh.

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, một số ca bệnh Covid-19 ghi nhận tại cộng đồng những ngày gần đây đều có liên quan đến việc khám, chữa bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh. Cụ thể, có những trường hợp đi sinh, đi mổ, đi khám bệnh từ các bệnh viện về, sau khi thực hiện xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Có những địa phương như TP.Biên Hòa đã ghi nhận hơn 10 trường hợp.

Bệnh nhân khám bệnh tại khu khám sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Bệnh nhân khám bệnh tại khu khám sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Y tế sớm có giải pháp xử lý, phân luồng tại bệnh viện để tránh tình trạng người dân đến khám bệnh tại bệnh viện, sau đó bị mắc bệnh và lây cho người thân trong gia đình, cộng đồng. Việc kiểm soát tốt phòng dịch tại bệnh viện cũng nhằm hạn chế tối đa lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế. Ngành Y tế phải có giải pháp để bảo vệ y, bác sĩ, xem xét từng quy trình trong bệnh viện sao cho an toàn.

Trường hợp những sản phụ đi sinh về được xác định nhiễm bệnh thì bình tĩnh xử lý, cho phép cách ly tại nhà để hỗ trợ chăm sóc F0, chăm sóc trẻ sơ sinh, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.              

Lộc Dung

Tin xem nhiều