Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ thay khớp háng cho bệnh nhân thuộc hộ nghèo

09:08, 07/08/2020

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa hỗ trợ 10 triệu đồng chi phí phẫu thuật và thay khớp háng thành công cho bệnh nhân H.N.P. (ngụ xã Cẩm Đường, H.Long Thành).

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa hỗ trợ 10 triệu đồng chi phí phẫu thuật và thay khớp háng thành công cho bệnh nhân H.N.P. (ngụ xã Cẩm Đường, H.Long Thành). Gia đình anh P. thuộc diện hộ nghèo, không có công việc ổn định, mắc bệnh lý hoại tử cả hai bên khớp háng từ sớm; mẹ anh P. cũng đang phải điều trị ung thư tử cung đã di căn.

Lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai trao số tiền hỗ trợ chi phí thay khớp háng cho anh H.N.P.
Lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai trao số tiền hỗ trợ chi phí thay khớp háng cho anh H.N.P.

 

Anh H.N.P. nhập viện trong tình trạng đau nhức 2 chân kéo dài từ cách đây 3 tháng, không thể làm được việc nặng. Sau thăm khám, bác sĩ xác định anh P. bị hoại tử cả hai bên khớp háng và được bác sĩ yêu cầu nhập viện để phẫu thuật. Do chi phí phẫu thuật ngoài khả năng chi trả của gia đình nên bác sĩ khuyên anh P. thay trước khớp háng bên trái để duy trì.

Hiện tại sức khỏe của anh P. đã ổn định, có thể tự đứng dậy đi lại bằng dụng cụ hỗ trợ. Sau phẫu thuật, bác sĩ khuyên anh P. hạn chế đi lại nhiều nhưng cũng không nằm một chỗ, tự đưa chân qua lại để nhanh hồi phục hơn.          

Tin và ảnh: An Yên

Tin xem nhiều