Báo Đồng Nai điện tử
En

Anh Tú giàu nghị lực

10:03, 22/03/2017

Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm giảm thị lực cả 2 mắt, ảnh hưởng đến thần kinh và vận động, những tưởng anh nông dân vừa tròn 30 tuổi Phạm Văn Tú (ngụ xã Suối Nho, huyện Đinh Quán) sẽ đầu hàng số phận.

Anh Phạm Văn Tú bên vườn rau sạch của mình.
Anh Phạm Văn Tú bên vườn rau sạch của mình.

Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm giảm thị lực cả 2 mắt, ảnh hưởng đến thần kinh và vận động, những tưởng anh nông dân vừa tròn 30 tuổi Phạm Văn Tú (ngụ xã Suối Nho, huyện Đinh Quán) sẽ đầu hàng số phận. Thế nhưng, bằng nghị lực, trách nhiệm trụ cột gia đình với vợ và 2 con, anh Tú đã đứng dậy tiếp tục góp sức cho đời.

Sau gần một năm cố gắng, với nhiều khó khăn, hiện nay anh Tú là một nông dân sản xuất rau sạch có tiếng tại xã Suối Nho khi biết ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật, như: làm nhà màng, tưới nhỏ giọt, tưới phun, sử dụng giống mới... vào sản xuất. Nhờ vậy không chỉ kinh tế gia đình vươn lên từng ngày, mà anh Phạm Văn Tú còn tạo việc làm thường xuyên cho trên 20 lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 180-250 ngàn đồng/người/ngày.

Đặc biệt, theo Hội Nông dân xã Suối Nho, trong khả năng của gia đình, anh Tú luôn tích cực cùng địa phương tham gia đóng góp, làm công tác từ thiện, ủng hộ quỹ vì người nghèo, xây dựng nhà tình thương… giúp đỡ hộ nghèo, gia đình neo đơn. Với những ai muốn học hỏi kinh nghiệm để sản xuất rau sạch, anh Tú đều hướng dẫn tận tình.

Để động viên, tuyên dương nghị lực vươn lên của anh Phạm Văn Tú, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khen thưởng cá nhân này là gương người tốt - việc tốt của tỉnh năm 2016.

Văn Truyên

Tin xem nhiều