Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị tăng biên chế giáo viên mầm non

10:10, 09/10/2016

Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh ngày 29-9 đã giám sát kết quả thực hiện phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn huyện Trảng Bom nhằm nắm bắt tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc để có hướng khắc phục trong thời gian tới.

Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh ngày 29-9 đã giám sát kết quả thực hiện phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn huyện Trảng Bom nhằm nắm bắt tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc để có hướng khắc phục trong thời gian tới.

Trẻ mầm non Trường mầm non Ánh Dương (xã Đồi 61, huyện Trảng Bom) vui chơi ngoài trời. Ảnh: H.DUNG
Trẻ mầm non Trường mầm non Ánh Dương (xã Đồi 61, huyện Trảng Bom) vui chơi ngoài trời. Ảnh: H.Dung

Làm việc với đoàn giám sát, lãnh đạo UBND huyện Trảng Bom cho biết những năm qua, ở một số xã tập trung khu công nghiệp có số dân nhập cư khá đông. Do đó, các trường mầm non công lập trên địa bàn không đáp ứng đủ nhu cầu gửi trẻ của người dân, buộc người dân phải gửi trẻ ở các nhóm, lớp ngoài công lập. Đặc biệt, đa số các nhóm, lớp ngoài công lập không nhận giữ trẻ dưới 24 tháng tuổi nên số trẻ này được gửi tại các nhóm trẻ gia đình tự phát. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến công tác quản lý và điều kiện phát triển tự nhiên của trẻ. Một số nhóm, lớp có số trẻ đông nhưng chủ cơ sở chưa thật sự quan tâm đến công tác chuyên môn. Đội ngũ quản lý, giáo viên chưa ổn định nên ảnh hưởng đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, một số nhóm, lớp mầm non ngoài công lập còn để xảy ra tình trạng dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ mầm non.

Lãnh đạo UBND huyện Trảng Bom kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho các trường mầm non công lập trên địa bàn huyện để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia; bên cạnh đó, tăng cường biên chế giáo viên mầm non theo nhu cầu tuyển dụng được bổ sung hàng năm nhằm thực hiện đúng tỷ lệ quy định giáo viên/lớp...

Huyện Trảng Bom hiện có 29 trường mầm non, mẫu giáo, trong đó có 9 trường đạt chuẩn quốc gia và 96 nhóm, lớp ngoài công lập. Tỷ lệ phòng học kiên cố đạt gần 37%, còn lại là phòng học bán kiên cố. Riêng Trường mẫu giáo Hòa Bình còn đang phải học nhờ 3 phòng tại nhà văn hóa ấp Đông Hải, xã Hố Nai 3.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều